‘กกท.’ เล็งเพิ่มงบหนุนค่าเดินแข่งกีฬาชาติ ‘นราธิวาส’ ไกลสุดกว่า1,500กม.ร่วม ‘บุรีรัมย์เกมส์’

“รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่าในการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับประเทศไม่ว่าจะเป็นกีฬาแห่งชาติ หรือกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จะมีนักกีฬาที่จำเป็นต้องเดินทางใกล้บ้าง ไกลบ้าง ขึ้นอยู่กับจังหวัดที่ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ตามครั้งนี้ บุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” จังหวัดที่เดินทางไกลคงหนีไม่พ้นจังหวัดภาคใต้ ซึ่งตามระเบียบแล้ว กกท.เองจะมีการอุดหนุนงบประมาณในการเดินทางอยู่แล้ว ทั้งการเดินทางด้วยรถสาธารณะ เช่น รถไฟ, รถบัส หรือบางจังหวัดบางชนิดกีฬาใช้วิธีเหมารถมาเอง รวมถึงโค้ชเป็นผู้ขับรถมาเองด้วย เป็นต้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามบาง จังหวัดที่เดินทางไกลก็ยังมีปัญหาเรื่องระยะทาง และใช้เวลาในการเดินทาง บางจังหวัดอาจมีการแก้ไขปัญหาด้วยการเพิ่มงบประมาณในการเดินทางให้นักกีฬา ซึ่งก็เป็นการช่วยแก้ปัญหาในเบื้องต้นได้ดี ทั้งนี้ ในอนาคตมีโอกาสเป็นไปได้ที่ กกท.จะมีการแก้ไขระเบียบข้อบังคับบางอย่าง เพื่อเพิ่มเงินสนับสนุนในการเดินทางมากขึ้น รวมถึงอาจมีการออกระเบียบเป็นการเฉพาะ เช่น จังหวัดที่ต้องเดินทางไกลกว่า 500 กิโลเมตร อาจพิจารณาเพิ่มงบประมาณให้เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องกลับไปดูงบประมาณด้วยว่าจะเพียงพอหรือไม่ เพราะในแต่ละปีมีนักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอนเดินทางไปร่วมการแข่งขันกว่าหมื่นคนเลยทีเดียว

ขณะที่ นายโฆษิต ขวัญศร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า นักกีฬาจากนราธิวาส เดินทางกว่า 1,500 กิโลเมตร เพื่อมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ครั้งนี้ โดยใช้เวลามากกว่า 20 ชั่วโมง ซึ่งใช้วิธีในการเดินทางต่างกันไป บางชนิดกีฬามาด้วยรถไฟ บางชนิดกีฬามาด้วยรถส่วนตัวของโค้ช ซึ่งชนิดกีฬาที่ต้องเดินทางไกลที่สุดคือ บริดจ์ ที่จะต้องเดินทางจาก อ.สุไหงโกลก ซึ่งอยู่ใต้สุดของประเทศไทย แม้ว่าในการเดินทางครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ด้วยระยะทางที่ไกลก็มีโอกาสที่นักกีฬาจะเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ส่งผลต่อผลงานในการแข่งขันครั้งนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image