น่องเหล็กสายบุญ! กกท.จัด ‘ปั่น ปัน ปั่น’ มอบจักรยาน100คันให้ 10 ร.ร.ในบุรีรัมย์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม “ปั่น ปัน ปั่น” น่องเหล็กสายบุญร่วมแสดงพลังความดี ปันโอกาสส่งมอบจักรยาน 100 คันแก่โรงเรียนในพื้นที่บุรีรัมย์ 10 โรงเรียน

นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดงาน “ปั่น ปัน ปั่น” เชิญชวนประชาชนและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม CSR ปั่นจักรยาน พร้อมมอบจักรยาน 100 คัน ให้แก่เด็กเรียนดีแต่ยากไร้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปันน้ำใจส่งมอบจักรยานให้เยาวชนที่ขาดโอกาส ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม

นายธรรมวรรธ กล่าวว่า กกท. มีความตั้งใจในการจัดงานปั่น ปัน ปั่น เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้มีรถจักรยานเป็นของตนเองไว้ใช้ในการเดินทางไปโรงเรียน รวมถึงใช้ในการออกกำลังกาย เรียกได้ว่าเป็นการสนับสนุนทั้งในเรื่องของการศึกษา ควบคู่ไปกับเรื่องของการออกกำลังกายและสุขภาพ ด้วยการเชิญชวนประชาชนทั่วไปและเยาวชนที่สนใจ ร่วมปั่นจักรยานเพื่อแสดงพลังและปันโอกาส

“ทุกๆ 10 นักปั่นที่มาร่วมงานจะเปลี่ยนเป็นจักรยาน 1 คัน มอบให้แก่น้องๆ ตัวแทนแต่ละโรงเรียนที่ได้มีการคัดเลือกเด็กเรียนดีแต่ยากจนมาก โรงเรียนละ 10 คัน จำนวน 10 โรงเรียน รวม 100 คันทั่วจังหวัดบุรีรัมย์  นอกจากนี้ นักปั่นที่ร่วมกิจกรรมยังได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ได้ลงปั่นบนสนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนลเซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งรถระดับโลก ที่มีความสวยงาม ทันสมัย และมีชื่อเสียงในระดับโลก ด้วยเช่นกัน” นายธรรมวรรธ กล่าว

Advertisement

สำหรับรายชื่อ 10 โรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้รับมอบจักรยาน ประกอบด้วย 1.โรงเรียนบ้านหนองผักโพด อ.ลำปลายมาศ 2.โรงเรียนบ้านโกรกขี้หนู อ.เมือง 3.โรงเรียนบ้านสี่เหลี่ยมน้อย อ.ลำปลายมาศ 4.โรงเรียนบ้านตะโก อ.เมือง 5.โรงเรียนบ้านตราดหนองพลวง อ.เมือง 6.โรงเรียนบ้านตะโกรี อ.ลำปลายมาศ 7.โรงเรียนบ้านท่าม่วง อ.เมือง 8.โรงเรียนบ้านหลักเขต อ.เมือง 9.โรงเรียนบ้านโนนเพกา อ.คูเมือง และ 10.โรงเรียนบ้านละกอ อ.สตึก

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้จัดงาน “SAT Sports Expo 2019” งานกีฬาของคนรักกีฬาสุดทันสมัย ในช่วงมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์ 2019” ระหว่างวันที่ 10-20 พฤษภาคม ที่ลานหน้าสนามช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ ด้วยเช่นกัน ภายในงานเต็มไปด้วยกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย เพื่อสร้างความสนุกสนานและมอบความรู้ให้แก่ผู้มาร่วมงาน ตลอดจนคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอย่าง Thai Hop วันที่ 18 พฤษภาคม และ D Gerrard วันที่ 19 พฤษภาคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image