‘กกท.’ ตัดเกรด ‘บุรีรัมย์’ สอบผ่านฉลุยจัดกีฬาเยาวชน เผยผลงานนักกีฬาพัฒนาขึ้นกว่า60เปอร์เซ็นต์

“รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ในสายตาส่วนตัวแล้ว มองว่า จ.บุรีรัมย์ สอบผ่านในการทำหน้าเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ทั้งในแง่การบริหารงาน รวมทั้งการจัดการแข่งขันที่ดีได้มาตรฐาน และน่าประทับใจ โดยแม้จะมีปัญหาเรื่องของฝนฟ้าเข้ามาเป็นอุปสรรคในการดำเนินการจัดแข่งขัน แต่ก็สามารถแก้ไข และดำเนินการจัดกีฬาแต่ละชนิดต่อไปได้

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยถึงสถิติของนักกีฬาเยาวชนที่ได้มีการเก็บข้อมูลด้วยว่า มีนักกีฬาเยาวชนที่สามารถเอาชนะ นักกีฬาเยาวชนทีมชาติได้คิดเป็นจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ โดยนับว่าเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นและดีกว่าจากการแข่งขันในศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งก่อน “น่านเกมส์” ถึง 62 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ในกีฬาที่เป็นกีฬาประเภทสถิติ 148 รายการ มีการพังสถิติกันถึง 33 รายการ คิดเป็นจำนวน 22 เปอร์เซ็นต์

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงกีฬาเยาวชนแห่งชาติในแง่ของการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้วยว่า ในมหกรรมกีฬาระดับชาติ 2 ครั้งหลังสุด ทั้งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ จ.น่าน และกีฬาแห่งชาติ ที่ จ.เชียงราย มีเม็ดเงินสะพัดเกิดขึ้นตลอดช่วงเวลาแข่งขันในจังหวัดนั้นๆ กว่า 1,902 ล้านบาท โดยศึกเยาวชนแห่งชาติ  “น่านเกมส์” มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 584 ล้านบาท ส่วนกีฬาแห่งชาติ “เชียงรายเกมส์” มีเม็ดเงินสะพัด 1,318 ล้านบาท ทำให้เชื่อว่ากีฬาเยาวชนแห่งชาติ “บุรีรัมย์เกมส์” น่าจะมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาทอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image