‘ชบาแก้ว’ เรียกตัว ‘กัญญาณัฐ’ เสียบแทน ‘นิภาวรรณ’ เดี้ยงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนลุยบอลโลก

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จำเป็นต้องเรียกตัว “มิ้นท์” กัญญาณัฐ เชษฐบุตร กองหน้าดาวรุ่ง เข้ามาแทนที่ของ “แม้ว” นิภาวรรณ ปัญโญสุข กองกลางของทีมที่มีอาการบาดเจ็บในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่ทีมจะเดินทางไปเก็บตัว และเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน-7 กรกฎาคม 2562

นิภาวรรณ ได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีก จนต้องพักอย่างน้อย 2 เดือน จากการฝึกซ้อมในช่วงระหว่างเตรียมทีม ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

“โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า การเปลี่ยนตัวของ นิภาวรรณ ปัญโญสุข กับ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เกิดจากอุบัติเหตุในการฝึกซ้อม ซึ่งนิภาวรรณวิ่งสปีด แล้วก็หยุด ไม่มีการปะทะอะไรกับใคร ผ่านไปอีกนาทีน้องนั่งนิ่งอยู่ที่สนาม ซึ่งไม่ได้มีการชนกันกับใคร เบื้องต้นก็ถามน้องเค้าดูว่าเป็นยังไงบ้าง น้องบอกไม่เป็นไร ก็เดินได้ปกติ แต่ก็บอกว่าหัวเข่าชาอยู่ ก็เลยให้น้องรอดูอาการในตอนเช้า

“พอมาตอนเช้ามันบ่งบอกว่ามีอะไรในหัวเข่าน้องเพราะเข่าน้องบวมๆ แล้ววันนั้นตรงกับช่วงตรวจร่างกายพอดี หมอเลยสั่งให้ MRI ผลออกมาว่าเอ็นเข่าฉีกเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ต้องพักไม่น้อยกว่า 2 เดือน เป็นอย่างน้อย แล้วก็ต้องได้รักษาด้วยการส่องกล้อง เลยทำให้น้องต้องพักฟื้น สำหรับการปรับแผนตัวผู้เล่น เราวางไว้อยู่แล้วว่าจะเป็นใคร หากใครใน 25 คน บาดเจ็บ มีการเตรียมผู้เล่นประจำตำแหน่ง 2-3 คนอยู่แล้ว น้องแม้วต้องเปลี่ยนตัวกับน้องมิ้นค่ะ” โค้ชหนึ่งกล่าว

Advertisement

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเก็บตัวและอุ่นครื่องที่ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม โดยจะรวมตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางในวันที่ 21 พฤษภาคม 2562
โปรแกรมการอุ่นเครื่องมีดังนี้
วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) ฝรั่งเศส พบ ไทย ณ สนาม LA Source
วันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 20.30 น. (ตามเวลาไทย) เบลเยียม พบ ไทย ณ สนามโอเอช ลูเวิน
วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) สโมสร คอนทิช เอฟซี พบ ไทย ณ สนามฝึกซ้อมโอเอชเอล คิงพาวเวอร์ ลูเวิน

หลังอุ่นเครื่องเสร็จ ทัพชบาแก้ว จะต้องคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ซึ่งทีมชาติไทย(อันดับ 34)อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา(อันดับ1), สวีเดน(อันดับ9) และชิลี(อันดับ39) โดยมีตารางแข่งขันดังนี้
วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ณ สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, แร็งส์
วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ
วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image