ชื่นมื่น! ‘มิรันด้า’ เข้ารับปริญญา ม.เบิร์คลีย์ ก่อนสมทบทัพ ‘ชบาแก้ว’ ลุยศึกฟุตบอลโลก

“มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ ศูนย์หน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกันของทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดฟุตบอลโลก 2019 สำเร็จการศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชา อเมริกันศึกษา จากมหาวิทยาลัยเบิร์คลีย์ แห่งแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดมิรันด้าได้เข้ารับปริญญาก่อนที่จะเดินทางมาสมทบทีมฟุตบอลหญิงไทย ชุดทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส

“มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ ใช้เวลาการเรียนในช่วงปีสุดท้าย มากกว่าเพื่อนๆ คนอื่น เนื่องด้วยต้องเดินทางมารับใช้ทีมชาติไทย ในการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ในปี 2018 ที่ประเทศจอร์แดน รวมถึงการเดินทางไป-กลับมาเพื่อฝึกซ้อมในช่วงต่างๆ กับเพื่อนร่วมทีมชาติ จนทำให้จบการศึกษาช้ากว่ากำหนด

อย่างไรก็ตาม มิรันด้า คือตัวอย่างหนึ่ง ของความเสียสละและความทุ่มเทของนักเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกันรายนี้ ที่พร้อมจะช่วยทีมชาติไทยเสมอในทุกทัวร์นาเมนต์ที่ทัพชบาแก้วลงแข่งขัน หลังจากนี้ เธอก็พร้อมลุยกับเรื่องฟุตบอลอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในฟุตบอลโลกหนแรกในชีวิตเธอ

สำหรับหลังจากนี้ “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ จะเดินทางไปสมทบทีมชาติไทยที่เมืองออลีน ประเทศฝรั่งเศส เพื่อลงอุ่นเครื่องระดับ ‘A’ Match กับทีมชาติฝรั่งเศส ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงวันที่ 7 มิถุนายน-7 กรกฎาคมต่อไป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image