‘ศรีปทุม’ ผนึกกำลังเฉือน ‘มธ.’ คว้าแชมป์กอล์ฟ ‘จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ 2018’ ศึกประชันสะวิง10มหาวิทยาลัยชั้นนำปี3

นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ ธนาคารออมสิน พร้อมด้วย อัญญา พลอยกิตติกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถยนต์นั่ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นายพงษกรณ์ คอวนิช หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), นายพรชัย วรอังกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และนายกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ร่วมกันในพิธีพิธี
ปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลให้ทีมมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นทีมชนะเลิศการแข่งขัน “เอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ห้องคริสตัลแกรนด์บอลรูม 1 ซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม

การแข่งขัน “ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้ชื่อโครงการ “จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2018” เพื่อพัฒนานักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาของไทยให้ได้มีพื้นที่ในการแข่งขัน พัฒนาศักยภาพ และสะสมประสบการณ์สู่การเป็นนักกอล์ฟระดับอาชีพ โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำเข้าร่วมชิงชัยมากถึง 10 สถาบัน ประชันฝีมือมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2561 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

สำหรับ 10 สถาบันที่เข้าร่วมปีนี้ ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย, สถาบันการพลศึกษา และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดนการแข่งขันเริ่มจากแมตช์ ควอลิฟาย แอนด์ รีแร้งกิ้ง เพื่อหาทีมที่ได้คะแนนสูงสุด 9 ทีมไปแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งประเดิมแมทช์แรกเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 สู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายในเดือนพฤศจิกายน และรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศปรากฏว่า ทีมมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ประกอบด้วย เบญจะ รัตนพันธ์, สุทธิพงศ์ พุทธรักษา, ธนกร ตอสี, นพรัฐ พานิชผล, อินยอก ชอน, เอกปริษฐ์ หวู่, จิรพัฒน์ เจริญจิตร และภัทรเมธว์ รัชตะอำนวย ผนึกกำลังเอาชนะ ทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าแชมป์ พร้อมรับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และทุนการศึกษามูลค่า 150,000 บาท ไปครอง ขณะที่ทีมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับเหรียญรางวัลพร้อมทุนการศึกษามูลค่า 100,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมมหาวิทยาลัยรามคำแหง รับเหรียญรางวัลพร้อมทุนการศึกษามูลค่า 50,000 บาท

Advertisement

นายอมรฤทธิ์ กล่าวว่า ออมสิน เข้าร่วมสนับสนุนหลักการแข่งขันรายการนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ทีมนักกีฬากอล์ฟจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศได้มีโอกาสฝึกฝน และพัฒนาศักยภาพ ซึ่งเราได้เน้นการสนับสนุนด้านกีฬากับเยาวชนไทย ภายใต้นโยบาย “ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ” โดยมองว่าการร่วมเข้าเป็นผู้สนับสนุนหลักครั้งนี้จะเกิดประโยชน์สูงสุดให้แก่วงการกีฬากอล์ฟไทย ด้วยการยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยให้ก้าวไกล และสามารถสร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับ และจดจำในการแข่งขันกอล์ฟมาตรฐานระดับสากลต่อไป

อัญญา กล่าวว่า โตโยต้า เล็งเห็นความสำคัญด้านกีฬาสำหรับเยาวชนไทย และให้ความสำคัญในกีฬากอล์ฟมาต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดความร่วมมือกับการแข่งขันกอล์ฟที่มีมายาวนาน ด้วยมุ่งเน้นให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้มีโอกาสพัฒนา และสร้างศักยภาพอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมุ่งหวังให้วงการกีฬากอล์ฟของประเทศไทยสร้างชื่อเสียงในระดับสากล

Advertisement

นายพงษกรณ์ กล่าวว่า เอไอเอส ให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์คอนเทนท์บันเทิงระดับโลกให้กับลูกค้าครบทุกมิติ โดยเฉพาะคอนเทนท์กีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนไทย เอไอเอสให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ พร้อมร่วมให้กำลังใจนักกีฬาระดับอุดมศึกษา โดยสามารถชมการแข่งขันได้อย่างจุใจครบทุกแมตช์ของทัวร์นาเมนท์ในไทย ทางช่อง Golf Plus บนแอป AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX

นายพรชัย กล่าวว่า ริโก้ ได้สนับสนุนวงการกอล์ฟไทยมาอย่างต่อเรื่องด้วยแนวความคิดที่ต้องการผลักดันให้นักกอล์ฟไทยในระดับอุดมศึกษาได้มีเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูง มีความเป็นมืออาชีพ นำไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายของการแข่งขัน

นายกันต์พจน์ กล่าวว่า โครงการนี้มุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน จึงได้สร้างสนามให้กับนักกอล์ฟไทยระดับอุดมศึกษาของประเทศ เพื่อให้เยาวชนได้แสดงความสามารถพัฒนาศักยภาพ รวมถึงได้เข้าแข่งขันทัวร์นาเมนท์มาตรฐาน เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ ในปีนี้ยังคงมีกิจกรรมโรดโชว์ เพื่อนำกีฬากอล์ฟเข้าไปให้น้องๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยได้ร่วมสนุก และรับทราบข่าวสารการแข่งขันกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image