‘นุศรา’ ตินักตบไทยตื่นตัวช้า แถม ‘อิตาลี’ เสิร์ฟดี เหตุแพ้ 3 เซตรวด เนชั่นส์ลีกนัด 2

ควันหลงเกมที่ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยแพ้ทีมชาตอิตาลี 0-3 เซต 13-25, 17-25, 24-26 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2019 สัปดาห์ที่ 1 นัดที่ 2 เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ที่สนามสเตกู อารีนา เมืองอ็อพเพิล์น ประเทศโปแลนด์ ส่งผลให้ไทยชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนนจากการแข่งขัน 2 นัด

“นุช” นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมนักตบลูกยางสาวไทย เปิดเผยว่า เกมวันนี้ต้องบอกเลยว่าเราตื่นตัวในเซตแรกค่อนข้างช้า บวกกับการที่อิตาลีีเสิร์ฟลูกได้ค่อนข้างดี ทำให้เกมรุกของเรานั้นทำได้ยาก เพราะว่าเมื่อเรารับเสิร์ฟบอลแรกไม่เข้าจุด ทำให้เล่นบอลโครงสร้างใส่คู่แข่งได้ยาก

กัปตันสาวไทยหมายเลข 13 กล่าวอีกว่า สำหรับบางคนที่เพิ่งได้ลงสัมผัสสนามเป็นครั้งแรกนั้นถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ส่วนคนที่ได้ลงสนามไปก่อนในช่วงต้นนั้นคงต้องกลับมาปรับสภาพการตื่นตัวของตัวเองให้มากขึึ้น เพราะหากเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นแล้วแต่เรายังไม่มีการกระตุ้นตัวเองตั้งแต่แรกเริ่ม หรือยิ่งเรากระตุ้นตัวเองช้า รวมถึงเรียกความมั่นใจกลับมาได้ช้า ย่อมเป็นเรื่องยากกับการที่จะสู้กับคู่แข่ง

สำหรับโปรแแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติโปแลนด์ ในคืนวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 00.55 น. (คืน 23 ต่อวันที่ 24) ชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 33 HD

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image