‘โค้ชด่วน’ ยอมรับอิตาลีแกร่งจริง – เผยเหตุพักมือเก๋าหมุนเวียนมือตบหน้าใหม่

ควันหลงเกมที่ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยแพ้ทีมชาตอิตาลี 0-3 เซต 13-25, 17-25, 24-26 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2019 สัปดาห์ที่ 1 นัดที่ 2 เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ที่สนามสเตกู อารีนา เมืองอ็อพเพิล์น ประเทศโปแลนด์ ส่งผลให้ไทยชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนนจากการแข่งขัน 2 นัด

หลังจบเกม “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า วันนี้ต้องยอมรับในเรื่องการเล่นของทีมอิตาลีที่มีความแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะการเล่นเกมรุกที่รวดเร็ว ทำให้ไทยเราตั้งโซนเล่นค่อนข้างลำบากมาก อีกทั้งอิตาลีนั้นเสิร์ฟได้ดี ทำให้เราไม่สามารถเล่นบอลแบบผสมตามสไตล์ที่ถนัดได้เลย

“สำหรับทีมไทยนั้น เราพยายามที่จะให้นักกีฬาได้สัมผัสและเรียนรู้เกมในบางตำแหน่ง (เปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงจากเกมแรกหลายคน) เพราะว่าผมพยายามหาตัวผู้เล่นที่ทดแทนและความทดแทนกันได้ในบางตำแหน่งอยู่ จึงทำให้การเล่นในบางจังหวะอาจจะออกมาไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งในเซตที่ 3 นั้นทีมไทยเริ่มเล่นได้ลงตัวมากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของอิตาลีได้ เพราะคู่แข่งนั้นมีความรวดเร็วมากจริงๆ ต้องยอมรับ” โค้ชด่วนระบุ

นอกจากนี้โค้ชด่วนยังเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ดาวตบบอลเร็วที่ไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ว่า หน่องมีอาการตึงๆ ที่คอนิดหน่อย จึงให้พักในเกมนี้ โดยหากนับทัวร์นาเมนต์ล่าสุดที่สวิตเซอร์แลนด์ ถือว่าหน่องนั้นลงแข่งอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีอาการบาดเจ็บและโอกาสเราจึงตัดสินใจให้พัก เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่หนักกว่านี้ เนื่องจากยังมีโปรแกรมแข่งรออยู่อีกเยอะ

Advertisement

สำหรับโปรแแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติโปแลนด์ ในคืนวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เวลา 00.55 น. (คืน 23 ต่อวันที่ 24) ชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 33 HD

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image