จัดกิจกรรม ‘เดิน-วิ่ง 2019 โอลิมปิก เดย์’ ตั้งเป้า1.3หมื่นคนเข้าร่วม16มิ.ย.นี้ พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่ตั๋วชมศึก‘โตเกียวเกมส์2020’

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานจัดกิจกรรมฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวกิจกรรม “เดิน-วิ่ง 2019 โอลิมปิก เดย์” โดยมีนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และตัวแทนผู้สนับสนุนกิจกรรม ร่วมด้วยที่เอ็มโพเรียม แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม

นายพิชัยกล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง โอลิมปิก เดย์ เช่นทุกปี เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างสุขภาพ ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วม 13,000 คน ซึ่งตั้งแต่เปิดรับสมัครได้การตอบรับที่ดีมาก และมีผู้สมัครกันอย่างคึกคัก ซึ่งจากการที่ในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นประธานอาเซียน จึงได้นำเอาสัญลักษณ์แลนด์มาร์คแต่ชาติอาเซียนมาสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของทุกประเทศดีไซน์ลงบนเสื้อวิ่งในปีนี้ด้วย เป็นการผนวกนำกีฬามาเชื่อมความสัมพันธ์ความสามัคคีต่อกัน รวมทั้งจะเชิญชวนเพื่อนบ้านอาเซียนมาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ เราได้ส่งเทียบเชิญไปยังทูตของประเทศอาเซียน ซึ่งได้ตอบรับว่าจะเข้าร่วมกิจกรรมด้วย รวมทั้งทูตจาก 30 ประเทศที่ก็ตอบรับว่า จะมีเข้าร่วมเดิน-วิ่งด้วย ทำให้ปีนี้จะมีสีสันคึกคักอย่างมาก

นายพิชัยกล่าวอีกว่า ในปีนี้เป็นปีมหามงคล ซึ่งเหรียญลายโอลิมปิกของงานเดิน-วิ่งครั้งนี้จึงเป็นสีทอง โดยปีนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังจะได้ลุ้นจับรางวัลแพใหญ่เป็นแพคเกจตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก และบัตรเข้าชมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียวเกมส์ 2020” ในปีหน้า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 2 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง พร้อมของรางวัลอีกมากมาย รวมทั้งยังได้เตรียมพร้อมเรื่องอาหารรองรับนักวิ่งจากร้านอาหารชื่อดังมากมาย ซึ่งถือเป็นอีกรายการใหญ่ที่ไม่ควรพลาดเข้าร่วมกิจกรรม

กิจกรรมนี้เกิดขึ้นจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)ได้ขอความร่วมมือจากชาติสมาชิกทั้ง 205 ชาติ ร่วมจัดกิจกรรมสำคัญเนื่องในโอกาสวันก่อตั้งไอโอซี ด้วยการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง โอลิมปิก เดย์ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในชาติสมาชิกที่จัดกิจกรรมนี้ต่อเนื่อง โดยปีนึ้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ จุดปล่อยตัวที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ผ่านถนนบรรทัดทอง, พระราม4, วิทยุ, พระราม1 และกลับเข้าเส้นชัยที่สนามศุภชลาศัย

Advertisement

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะ 5 กม. (ไม่มีชิพจับเวลา) รับสมัครจำนวน 3,000 คน และระยะ 10 กม. (มีชิพจับเวลา) รับสมัคร 10,000 คน โดยทั้ง 2 ระยะไม่กำหนดรุ่นอายุ ซึ่งได้รับรองมาตรฐานการจัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย สำหรับค่าสมัคร 370 บาท เปิดรับสมัครทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาจนถึงวันที่ 8 มิถุนายนนี้

สำหรับผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้จะได้รับเสื้อวิ่ง พร้อมเหรียญที่ระลึกโอลิมปิก, ประกาศนียบัตรจากไอโอซี รวมทั้งยังจะได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่แพคเกจตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก และบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 2 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง, รางวัลยางรถยนต์บริดจสโตน 20 รางวัล พร้อมลุ้นของรางวัลอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image