แฟนเซ็ง! ‘เมสซี่เจ’ ถอนทัพ ‘ช้างศึก’ บู๊คิงส์คัพ ‘คอนซาโดเล่’ แจงหวั่นเดี้ยงยาว

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอล “ช้างศึก” ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหญ่ ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ซึ่งได้เข้าแคมป์ฝึกซ้อม ที่อัลไพน์ ฟุตบอลแคมป์ เทรนนิ่ง เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม เป็นวันแรกแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม มีรายงานว่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ต้นสังกัดของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้แจ้งว่า ดาวเตะไทยจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ “คิงส์ คัพ” ครั้งที่ 47 ได้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งจะเสี่ยงต่อการรักษาตัวที่ยาวนาน และทำให้สโมสรพลาดใช้งานในบั้นปลาย

รายงานระบุว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาด้านซ้ายฉีก ทำให้ต้องพักในศึกเจลีก ฤดูกาล 2019 เกมเปิดบ้านรับมือ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิมา วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ ตามเวลาไทย 12.00 น. ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต เอชดี 2

อย่างไรก็ตาม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อนุญาตให้ ชนาธิป กลับมาเมืองไทยได้ แต่ต้องกลับไปรายงานตัว เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเช้าวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ทำให้เขาจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งทีมชาติไทย ชุดทำศึกคิงส์คัพ เป็นที่แน่นอนแล้วในเวลานี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image