‘ซาโก้’ไม่รู้จะยิ้มหรือร้องไห้ หลังพ้นมลทินยูฟ่า แต่ไม่น่าคืนทัพฝรั่งเศสบู๊ยูโร

มามาดู ซาโก้ (ซ้าย / แฟ้มภาพ AFP)

“เอเอฟพี” สื่อประเทศฝรั่งเศส รายงานเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์ในวันดังกล่าวว่า โทษแบนเบื้องต้นจำนวน 30 วัน จากการถูกตรวจพบสารละลายไขมัน ซึ่งไม่ผ่านการรับรองจาก “ยูฟ่า” ตั้งแต่เกมยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันที่ 17 มีนาคม และเริ่มติดโทษแบนวันที่ 28 เมษายน ของ มามาดู ซาโก้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้หมดลงในวันที่ 28 พฤษภาคม หรือวันนี้เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ ยูฟ่ายืนยันว่าจะไม่มีการเพิ่มโทษแบนดังกล่าวออกไปแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการด้านวินัยขององค์กรที่ดูแลในเรื่องนี้ และจะมีการชี้เป็นลายลักษณ์อักษรในอีกไม่กี่วันนับจากนี้

อย่างไรก็ตาม แม้อดีตแนวรับปารีส แซงต์แชร์แมง วัย 26 ปี จะรอดจากการโดนแบน แต่ซาโก้ซึ่งติดทีมชาติฝรั่งเศสบ้านเกิดก่อนหน้านี้มาตลอด ทว่าไม่มีชื่อติดอยู่ในทีม “ตราไก่” ชุดเตรียมลุยศึกยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ เพราะในช่วงที่ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ กุนซือของทีมประกาศรายชื่อ ยังเป็นช่วงที่เจ้าตัวติดโทษแบนอยู่นั้น

กลับไม่ได้ถูกเรียกตัวติดทีม แม้ล่าสุดเดส์ช็องป์จำเป็นต้องตัดชื่อเฌเรมี่ มาติเยอ นักเตะบาร์เซโลน่าที่เล่นในตำแหน่งเดียวกันซึ่งเจ็บน่องออกไป เนื่องจากได้เรียกซามูเอล อูมติตี้ จากโอลิมปิก ลียง เข้ามาแทนแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image