‘สุธิยา’ แรงต่อเนื่องกวาด 2 แชมป์เป้าบินที่อิตาลี

“ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทย ฟอร์มแรงสุดๆ คว้าแชมป์ประเภทสกีตทั้งบุคคลและทีม ในการแข่งขันยิงเป้าบิน “ฟาซซ่า อิตาเลียน กรีนคัพ 2016” ที่เมืองโตดี้ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม

โดยในประเภทบุคคลสุธิยายิงในรอบคัดเลือกได้ 70 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยิงได้ 13 คะแนนเท่ากับแคทริน ไวส์เซลูฮูเบอร์ จากเยอรมนี และสาวไทยยิงชู้ตออฟชนะไป 2-1 เข้าไปชิงเหรียญทองเอาชนะฟรานซิสก้า โครเวตโต้ จากชิงลี 15-13 ส่วนประเภททีม สุธิยาร่วมทีมกับโครเวตโต้และโอลก้า พานาริน่า จากคาซักสถาน ทำคะแนนรวม 209 คะแนน เฉือนชนะเจ้าถิ่น อิตาลี เอ ที่ยิงได้ 207 คะแนนแบบเฉียดฉิว

สุธิยากล่าวว่า ตั้งใจวางแผนมารายการนี้เพื่อทดลองฝีมือ ถือว่าได้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกเยอะเพื่อเอามาปรับปรุงพัฒนาต่อ ซึ่งรายการนี้เห็นมาหลายปีแล้ว และเห็นว่าจัดได้ยิ่งใหญ่และเป็นระบบมาก อยากมาแข่งหลายครั้งแต่ไม่มีโอกาส ปีนี้มาแข่งที่นี่ปีแรกและผลเป็นอย่างนี้ก็สนุกและดีใจ

ทั้งนี้ สุธิยาเพิ่งค้วาแชมป์ยิงเป้าบิน เวิลด์คัพ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิลมาครองได้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และถือเป็นนักยิงเป้าบินไทยคนแรกที่สร้าวงประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองรายการระดับนี้ได้ รวมทั้งรั้งอันดับ 2 ของโลกในขณะนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image