‘ธีราทร’ เปิดใจขอโทษแฟนบอลหลัง ‘ช้างศึก’ พ่าย ‘เวียดนาม’ คาบ้านรอบ11ปี รับมีหลายอย่างต้องปรับปรุง

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยของสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยความรู้สึกว่า ทัพช้างศึก มีหลายสิ่งที่ต้องปรับปรุง หลังพ่าย ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

จาหผลการแข่งขันดังกล่าว นอกจากทำให้ทีมชาติไทยชวดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแล้ว ยังเป็นการเปิดบ้านพ่าย เวียดนาม เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี โดยครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น ต้องย้อนกลับไปในศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2008 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่เปิดบ้านแพ้ไป 1-2

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า เป็นเกมที่ไม่ดี ซึ่งส่วนตัวคิดว่ามีหลายอย่างที่ ทีมชาติเราต้องปรับปรุง ส่วนตัวอยากขอโทษแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาเกือบเต็มความจุของสนาม แต่เรากลับไม่สามารถผ่านเข้าชิงได้ อยากขอโทษจริงๆ

“ผมกลับมาก็พยายามช่วยทีมให้ดีที่สุด ส่วนตัวยอมรับว่าผิดหวังครับ แต่เรายังเหลือเกมอีกหนึ่งนัดให้เล่น ดังนั้น เรายังเต็มที่เหมือนเดิมครับ เช่นเดียวกับผม ถ้ามีโอกาส ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” แบ๊กซ้ายวัย 29 ปีกล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติเวียดนาม จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติกือราเซา ในวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 19.45 น. ส่วนทีมชาติไทย จะไปเล่นรอบชิงอันดับ 3 กับทีมชาติอินเดีย ในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น.

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2562
คู่ชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศ ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติกือราเซา ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image