สะเทือนแร้งกิ้งโลก! ‘ช้างศึก’ จ่อร่วง116โลกหลังพ่าย ‘ดาวทอง’ ลุ้นโคจรล้างแค้นศึกคัดบอลโลก2022

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พลาดท่าพ่ายคาบ้านต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม 0-1 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่าน ซึ่งนับเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านต่อทีมชาติเวียดนามในรอบ 11 ปีนั้น

จากผลการแข่งขันดังกล่าวในการคิดคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจะส่งผลถึงอันดับฟีฟ่าแร้งกิ้ง ซึ่งหลังจบแมตช์นี้ ทีมชาติไทย จะหล่น 2 อันดับจากอันดับที่ 114 โลก ลงมาอยู่อันดับที่ 116 ของโลก ขณะเดียว เวียดนาม จะขึ้น 1 อันดับ จากอันดับที่ 98 ของโลก ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 97 ของโลก

สำหรับ ฟีฟ่า แร้งกิ้ง จะมีผลต่อการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโอกาสสูงมากที่ เวียดนาม จะการันตีการติด 1 ใน 16 ของทวีป และอยู่ในโถ 2 ส่วนทีมไทยก็แทบจะการันตีเช่นกันว่าอยู่โถ 3 ทำให้มีโอกาสที่ทั้งคู่จะมาเจอกันอีกครั้ง เช่นเดียวกับตอนคัดฟุตบอลโลกหนล่าสุด

ทั้งนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในวันที่ 17 กรกฎาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มเตะกันในวันที่ 5 กันยายนนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image