‘เปี่ยมวิไล’พุ่งเป้าคว้าเหรียญมวยโอลิมปิก

“แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม เจ้าของเหรียญเงินมวยหญิงชิงแชมป์โลก 2016 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกหญิงไทยที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์สำเร็จ ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม

เปี่ยมวิไลกล่าวว่า ดีใจมากที่ทำความฝันของตัวเองได้สำเร็จ หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมให้มากขึ้น เวลาเหลือแค่ 2 เดือน ต้องปรับปรุงข้อผิดพลาด พยายามเสริมในส่วนที่ขาดไม่ว่าจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้นและที่สำคัญต้องพยายาม เน้นในเรื่องของการออกหมัด โดยเฉพาะหมัดชุดและความเร็วของหมัดให้มากกว่านี้ หากจับสลากไม่อยู่สายแข็งมากโอลิมปิก ก็น่าจะมีลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่ง

ด้าน”บิ๊กสรรพสามิต”สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจภาพรวม ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้ตอนนี้สมาคมได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์แล้ว 4 รุ่น จากฉัตร์ชัย บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข, สายลม อาดี และนักมวยหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม เหลือการแข่งขันคัดโอลิมปิก เลกสุดท้าย ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 14-26 มิถุนายน สมาคมตั้งเป้าไว้ให้ได้โควต้าเพิ่มอีก 2 รุ่น เพราะตอนนี้นักชกชุดนี้ มี แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 กลับมาชกทีมชาติอีกครั้งในรุ่น 49 กก. ได้เก็บตัวที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ถือว่ามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดี น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่ พล.ร.ต.สุพจน์ สายวงศ์ปัญญา เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ เป็นตัวแทนของ พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบพวงมาลัยแสดงความยินดีกับ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติพร้อมรับปากจะบรรจุให้เข้ารับราชการเป็นทหารประจำการ เพราะตอนนี้เปี่ยมวิไลยังเป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิง ซึ่งไม่น่ามีปัญหาเพราะรอผู้บัญชาการทหารเรือเซ็นอนุมัติเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image