‘โค้ชหนึ่ง’ จับแข้งชบาแก้วเคี่ยวซ้อมเข้ม ‘มิรันด้า’ หวังทะลวงตาข่าย ‘สหรัฐ’ ประเดิมศึกบอลโลก

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สนามฝึกซ้อมโอเอชเอล คิงพาวเวอร์ ลูเวิน ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ก่อนเดินทางเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส

การฝึกซ้อมครั้งนี้ “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชชบาแก้วนำทัพลูกทีมลงฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายที่เบลเยียม ก่อนเดินทางไปฝรั่งเศส โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเน้นไปที่การฝึกสมรรถภาพร่างกาย เรื่องความเร็วและการเพรสซิ่ง

หลังฝึกซ้อม “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าทีมแข้งสาวไทย เปิดเผยว่า การซ้อมในวันนี้ถือว่าค่อนข้างหนัก ตั้งแต่เริ่มคือ เรื่องของฟิตเนส ยืดกล้ามเนื้อ รวมถึงการซ้อมเตรียมลงเกม เราซ้อมหนักขึ้นเรื่อยๆ การซ้อมแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีทำให้เราสัมผัสบอลมากขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับเข้าการแข่งขันจริง

“ตอนนี้ทีมเราพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ แต่อีก 4 วันที่เหลือจะช่วยให้เรามีความพร้อมที่มากขึ้น ก่อนเกมแรกทุกอย่างจะต้องดีกว่านี้ ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยทั้งในสนามและเชียร์อยู่ที่ประเทศไทย ช่วยส่งกำลังใจให้พวกเรา นัดแรกวันที่ 11 มิถุนายนนี้ เราเจอกับ สหรัฐอเมริกา เราจะทำให้ดีที่สุดจะทำให้ทุกคนภูมิใจและถ้ามีโอกาสก็จะทำประตูให้ได้ค่ะ” มิรันด้า กล่าว

Advertisement

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทาง เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ในวันที่ 7 มิถุนายน 2562 ซึ่งทีมชาติไทย (อันดับ 34) อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา (อันดับ1), สวีเดน (อันดับ 9) และชิลี (อันดับ 39) โดยมีตารางแข่งขันดังนี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ที่สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน เมืองแรงส์ ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36 HD

วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา เมืองนีซ ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36 HD

วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36 HD

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image