‘สมพร’ แจงแฟนลูกยางไทยใช้หน้าใหม่ตบ ‘เนชั่นส์ลีก’ เคี่ยวประสบการณ์ เตรียมพร้อมลุยศึกใหญ่ ‘เอเชีย-คัดอลป.-ซีเกมส์’

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการ “เนชั่นส์ ลีก 2019” ผ่านพ้นไปแล้ว 3 สนาม ถือว่าทำผลงานเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องคว้าชัยชนะอย่างน้อย 1 แมตช์ ส่วนสนามต่อไปที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 11-13 มิถุนายนนั้น ทีมสาวไทยจะแข่งขันกับเจ้าภาพญี่ปุ่น, เซอร์เบีย และบราซิล ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างหนักหน่อย แต่ทุกคนก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่

“ในช่วงของการแข่งขันเนชั่นส์ลีกนั้น ต้องเรียนไปยังแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยว่า เราจะพยายามเปิดโอกาสให้ผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่ๆ ได้ลงสนาม เพื่อจะดูศักยภาพ และให้ประสบการณ์ในการเพิ่มพูนทักษะระดับโลก ทำให้บางครั้งเราก็จำเป็นที่จะจัดทีมชุดดีที่สุดลงเล่นได้ในขณะนี้ เพราะเราเรียกนักกีฬามาเก็บตัวทั้งหมด 27 คน ซึ่งเราก็จะพยายามหมุนเวียนให้ทุกคนได้ลงสนาม เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมเข้าร่วมรายการแข่งขันต่อไปหลังจบศึกเนชั่นส์ลีกแล้ว”

นายสมพร กล่าวอีกว่า เราจำเป็นต้องเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญๆ ต่อไป ทั้งรายการชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศเกาหลีใต้, รายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศโปแลนด์ ในเดือนสิงหาคม รวมทั้งกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม และรายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชียด้วย ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้าด้วย โดยเราก็จะมีการเตรียมความพร้อมในช่วงหลังจากนี้ให้ดียิ่งขึ้น และจะคัดเลือกนักกีฬาชุดที่มีศักภาพมากที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image