‘มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง’ เร่งปลุกขวัญ ‘ชบาแก้ว’ สลัดความผิดหวังพร้อมชนแข้ง ‘ไวกิ้ง’

หลังจบเกมที่ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยประเดิมสนามพ่ายต่อทีมเบอร์หนึ่งของโลก สหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย และแชมป์เก่า ด้วยสกอร์ขาดลอย 0-13 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” กลุ่มเอฟ นัดแรก ที่สนามสต๊าด ออกุ๊ส-เดอโลน เมืองแรงส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

“โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมแข้งสาวไทย เปิดเผยว่า จากผลนัดแรกต้องยอมรับว่า ทีมไทยยังทำได้ไม่ดีพอ และต้องยอมรับว่า อเมริกาแข็งแกร่งมากจริงๆ ซึ่งก็จะนำสิ่งที่ผิดพลาดไปแก้ไขทำให้ดีขึ้น ส่วนอารมณ์ของนักเตะนั้น เราตั้งใจกันมาก แต่ก็ผิดหวังที่สกอร์ออกมาเกินความคาดหมาย เพราะเราตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด

“อเมริกาพยายามทำทุกวิถีทาง และเล่นอย่างเต็มที่ เราก็ไม่มีอะไรที่จะแก้ตัว และยอมรับว่า คู่ต่อสู้แข็งแกร่งจริงๆ และเราก็รู้ดีอยู่แล้วว่า ระดับความสามารถของเราอยู่ตรงไหน ทั้งเรื่องวิธีการเล่น ความเข้าใจเกม และประสบการณ์ของผู้เล่นก็ไม่สามารถเทียบได้เลย” โค้ชหนึ่ง กล่าว

กุนซือชบาแก้วกล่าวอีกว่า นักเตะไทยค่อนข้างผิดหวัง เพราะพวกเขาตั้งใจจะทำเกมแรกในฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ออกมาให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องอารมณ์ และสภาพจิตใจนั้น เชื่อว่าด้วยความเป็นนักกีฬาทุกคนจะกลับมาได้แน่นอน เพราะยังมีอีก 2 เกมเหลือยู่ ดังนั้น เราก็จะต้องทำให้น้องๆ กลับมาอยู่ในความมุ่งมั่นดังเดิมให้ได้

Advertisement

“เราเชื่อน้องๆ ทุกคนรับรู้หน้าที่ความรับผิดชอบในการเป็นนักกีฬาดี ซึ่งพวกเราก็จะใช้เกมนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญในการเตรียมตัวที่จะต้องเล่นกับคู่ต่อสู้ในเกมต่อไปให้ดีกว่าเดิม โดยต้องขอบคุณผู้เล่นอเมริกาด้วยที่เขาเป็นผู้ชนะ แต่หลังจบเกมเขามาให้กำลังใจนักเตะไทยที่กำลังผิดหวัง และให้พวกเราสู้ต่อไป” โค้ชหนึ่งกล่าว

โค้ชหนึ่งกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการสนับสนุนนั้น ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้วางแนวทางสนับสนุนฟุตบอลหญิงให้พัฒนาขึ้นแน่นอน แต่ก็จะเห็นได้ว่าทรัพยากรนักกีฬาของเรายังมีจำกัด รวมทั้งลักษณะรูปร่างก็เล็ก แต่เราจะต้องพัฒนาด้านอื่นๆ ให้ดีขึ้น

ด้าน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เปิดเผยด้วยอาการน้ำตาคอลเบ้าว่า สำหรับเกมนี้ยอมรับว่าจุดสำคัญที่ทำให้นักเตะขวัญกระเจิงอยู่ในช่วงครั้งหลัง ซึ่งเราถูกยิง 4 ลูกภายใน 7 นาที หลังจากนั้นทุกคนก็เหมือนไม่ได้เล่นในแผนที่เราเตรียมมา ประกอบกับการที่ทีมไทยขาดตัวหลักที่บาดเจ็บไปหลายคน จึงทำให้เกมนี้ออกมาน่าผิดหวัง

Advertisement

“ในฐานะผู้จัดการทีมต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยด้วย ซึ่งตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การที่จะต้องเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจของนักเตะให้กลับมาให้ได้ก่อนเกมพบกับ สวีเดน วันที่ 16 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม ในนัดหน้าเราคงจะเซฟผู้เล่นไม่ได้อีกแล้ว คงต้องส่งผู้เล่นตัวหลักชุดที่ดีที่สุด 11 คนลงสนามแม้จะมีอาการบาดเจ็บอยู่บ้างก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์บีบบังคับ” มาดามแป้งกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image