กกท.ยันปมเลือกตั้งเทนนิสก่อนหมดวาระ2วันไม่ส่งผลถึงสั่ง ‘โมฆะ’ ผลการรับจดทะเบียน ‘สมบัติ’

ความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน นับตั้งแต่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยเป็นนายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่ ต่อมาขั้วบริหารเดิมเรียกร้องขอให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่ทว่านายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะนายทะเบียนผู้รับจดแจ้งสมาคม ได้ให้การรับรองการเลือกตั้งในวันดังกล่าว หลังจากนั้นผู้บริหารชุดเก่าได้นำเรื่องให้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และได้มีการตั้งข้อสังเกตถึงวันที่จัดเลือกตั้ง ว่าจัดขึ้นก่อนที่คณะกรรมการชุดเก่าจะหมดวาระลงในวันที่ 25 มกราคมนั้น

ล่าสุดนายสกลเปิดเผยว่า ปัญหาเรื่องวันจัดการเลือกตั้งก่อนหน้า 1-2 วันนั้นจริงๆ แล้วไม่น่าใช่ปัญหา เพราะตามเจตนารมณ์ คือต้องการจัดให้มีการเลือกตั้ง เนื่องจากผู้บริหารชุดเก่ากำลังจะหมดวาระลง ถ้าหากลองมองดู หลายๆ สมาคมในประเทศไทยนั้นจัดเลือกตั้งกันก่อนที่จะหมดวาระกว่า 10 วัน ด้วยซ้ำ

“การจัดการเลือกตั้ง ก็เป็นทางคณะกรรมการของสมาคมเป็นผู้จัดการเลือกตั้งทั้งหมด ถ้าหากว่าจะเกิดปัญหา ก็เกิดที่ตัวของผู้ที่จัดการเลือกตั้งเอง คงไม่สามารถนำเรื่องนี้มาใช้เป็นข้ออ้างในการยกเลิกการเลือกตั้งได้” บิ๊กเสือกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image