‘มิรันด้า’ เปิดใจโมเมนต์ ‘มอร์แกน’ เข้าปลอบหลังจบเกม เผยเหตุยึดเป็นไอดอล (​คลิป)

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากประเดิมศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 กลุ่มเอฟ นัดแรก พ่ายความแข็งแกร่งของแชมป์โลก 3 สมัย สหรัฐอเมริกา 0-13 โดยโปรแกรมนัดต่อไป ทีมไทย จะลงสนามพบ สวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก ดีกรีรองแชมป์โลกปี 2003 ที่สนามอัลลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 16 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดช่องพีพีทีวี เอชดี 36 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทัพชบาแก้วได้นำลูกทีมออกายืดเส้นยืดสายในช่วงเช้าบริเวณที่พักโรงแรมเอซี โฮเต็ล บาย แมร์ริออทท์ นีซ หลังจากเมื่อวานเพิ่งเดินทางจากเมืองแรงส์มาถึงยังเมืองนีซ จากนั้นในช่วงเย็นทัพนักเตะสาวไทยได้ออกไปลงสนามฝึกซ้อม เพื่อปรับแก้ไขเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามพบกับ สวีเดน

“มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกกครึ่งไทย-อเมริกัน เปิดเผยว่า สภาพทีมตอนนี้น่าจะเหนื่อนนิดหน่อย แต่จากการที่ได้รีคัฟเวอรี่เมื่อวานตอนเย็น และเช้าวันนี้ก็น่าจะทำให้เริ่มดีขึ้น ซึ่งจากเกมแรกก็เสียใจนิดหน่อยที่ทีมไทยแพ้ สหรัฐอเมริกา แต่คิดว่าไม่ใช้เรื่องแปลก เพราะอเมริกาแข็งแกร่งมาก และเขาก็เล่นได้ดีมาก

ส่วนเหตุการณ์หลังจบเกมที่ ทีมไทย แพ้ อเมริกา 0-13 นั้น อเล็กซ์ มอร์แกน ซุปเปอร์สตาร์กองหน้าสาวมะกันได้เข้ามาพูดคุยปลอบใจนั้น มิรันด้า บอกว่า “เขามาคุยกับหนู และบอกว่าไม่ต้องห่วงเกมนี้ เพราะยังเกมหน้าอีก 2 เกมรออยู่ และต้องรู้สึกแฮปปี้ที่ได้มาเล่นที่ฟุตบอลโลกนี้ได้ ซึ่งส่วนตัวหนูก็มีอเล็กซ์ มอร์แกน เป็นไอดอลอีกด้วย”

Advertisement

“หนูคิดว่า เราเล่นคล้ายกัน และเราก็มาจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน (มหาวิทยาลัยเบิร์คเลย์ แห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย) ตอนที่เขามาคุยกับหนูหลังจบเกม ตอนนั้นหนูพูดไม่ออก หนูก็แบบบอกไปว่าขอบคุณค่ะ” กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกันกล่าว

มิรันด้า กล่าวอีกว่า โค้ชอัลเฟรด เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ โค้ชกองหน้าของทีมได้เน้นย้ำให้เราอยู่ตรงกลาง พอบอลออกก็ให้ฉีกไปหาบอล และได้ติวเข้มในเรื่องการยิงประตูในเกมพบกับสวีเดน ซึ่งในเกมนี้คิดว่าทีมจะต้องเล่นเกมรับเพิ่มขึ้น พอตอนได้บุกก็ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ เล่น เพราะเกมแรกที่ผ่านมาทุกคนตื่นเต้น และขอกำลังใจซัพพอร์ตพวกเราในเกมนี้ด้วย






Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image