‘โค้ชหนึ่ง’ ติวเข้มเกมรับแข้งสาวไทยพร้อมรับมือ ‘ไวกิ้ง’ เร่งแก้จุดบอดเตรียมดวลแข้ง

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สนามปาร์ก เดส์ สปอร์ตส์ ชาร์ลส์ เออห์มอง เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 14 มิถนายน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 นัดที่สอง พบ ทีมชาติสวีเดน วันที่ 16 มิถุนายน ตามเวลาไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดช่องพีพีทีวี เอชดี 36 นั้น การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ โดยเน้นไปที่การซ้อมเกมรับ

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมสาวไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เรามีการเปิดวีดีโอให้นักเตะได้ดูรายละเอียดของเกม การเข้าทำเกมรุกของสวีเดนที่เขาทำในนัดแรกกับชิลี เราจึงนำมาซ้อมการเข้าทำที่สวีเดนใช้บ่อยที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมว่า เราจะมีวิธีการตั้งรับแบบไหน ซึ่งตอนนี้เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ มากกว่า

“สภาพร่างกายของทุกคนค่อนข้างสมบูรณ์ มีเพียง วารุณี เพ็ชรวิเศษ เท่านั้นที่โดนแทงเข่าจากต้นขาจากเกมแรก เราพยายามฟื้นฟู ไม่อยากให้น้องไปกระทบกระเทือนมาก คาดว่าอีก 2 วันน่าจะดีขึ้น และสามารถลงสนามได้ เป้าหมายในเกมนี้คือ เราต้องป้องกันได้ดีกว่าเกมที่แล้ว สวีเดนเองคงมีการวิเคราะห์เรามาจากเกมแรกเช่นกันว่า เรามีจุดอ่อนตรงไหน ซึ่งตรงนี้เรากำลังพยายามปรับปรุงแก้ไขจุดที่เราโดนยิงประตูเพื่อทำให้ดีขึ้น ถ้าเราตัดได้เราจะโจมตีสวีเดนแบบไหน”

โค้ชหนึ่งกล่าวอีกว่า ในตามหลักการถ้าเราชนะในเกมที่สอง เราก็จะมีโอกาสเข้ารอบมาก แต่ตอนนี้เราพยายามประเมินไปทีละเกม ประเมินคู่ต่อสู้ด้วย เพราะว่าเขามีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งอันดับท็อปเท็น และเขาเคยเป็นอดีตรองแชมป์โลก ประสบการณ์ในการเล่นเขาเหนือกว่าเรา เขามี 3 แต้มมาเขาคงอยากได้อีก 3 แต้มจากเรา เพื่อการันตีการเข้ารอบเช่นกัน” โค้ชหนึ่งกล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย (อันดับ 34) อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา (อันดับ1), สวีเดน (อันดับ9) และชิลี (อันดับ39) โดยมีโปรแกรมแข่งขัน ดังนี้
วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาไทย) สวีเดน พบ ไทย ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอร่า เมืองนีซ

คืนวันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ไทย พบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image