‘โค้ชหนึ่ง’ ปลุกเร้าแข้งสาวไทยพร้อมชน-สั่งจับตายแข้งอันตราย ‘ไวกิ้ง’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากประเดิมสนามในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 กลุ่มเอฟ นัดแรก ด้วยการพ่ายแชมป์โลก 3 สมัยอย่าง สหรัฐอเมริกา ยับเยิน 0-13 โดยทีมสาวไทยมีโปรแกรมลงฟาดแข้งนัดที่ 2 พบกับ สวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก ดีกรีรองแชมป์โลกปี 2003 ที่สนามอัลลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 16 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดช่องพีพีทีวี เอชดี 36 นั้น

ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 15 มิถุนายน ทัพชบาแก้วได้ออกมายืดเส้นยืดสายบริเวณที่พักโรงแรมเอซี โฮเท็ล บาย แมร์ริออทท์ ต่อมาในช่วงบ่าย “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมแข้งสาวไทย พร้อมด้วย “ปิ่น” พิกุล เขื่อนเพ็ชร มิดฟิลด์จอมแกร่งได้เดินทางไปร่วมการแถลงความพร้อมก่อนแข่งขัน ที่สนามอัลลิอันซ์ ริเวียร่า จากนั้นทัพชบาแก้วได้ไปเดินตรวจสภาพสนามที่สนามแข่งขันจริง ก่อนยกพลไปฝึกซ้อมที่สนามปาร์ก เดส สปอร์ต ชาร์ล เออมองต์

“โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กล่าวว่า ยอมรับว่า จากเกมแรกที่พ่าย สหรัฐอเมริกา 0-13 ทุกคนรู้สึกผิดหวัง แต่หลังจากจบเกมเราก็ได้รับกำลังใจมากมายจากคนไทย ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้น และทุกคนก็ผ่านประสบการณ์มาเยอะ ทำให้ทุกคนสามารถกลับมาได้อย่างรวดเร็ว และทุกคนพร้อมที่จะลงสนามในเกมพบกับ สวีเดน

“ตอนนี้เราได้สร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ ให้มีความหวัง มีความมุ่งมั่น และแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมแรก พร้อมกับศึกษาคู่แข่งทีมสวีเดน โดยเราก็จะพยายามทำผลงานเกมนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งสวีเดนถือเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง แต่เราจะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งการได้แต้มจากทีมแข็งแกร่งอย่างสวีเดน ถือว่าค่อนข้างยาก แต่ก็ถือว่าเป็นความท้าทายสำหรับนักกีฬาที่จะต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้” โค้ชหนึ่งกล่าว

Advertisement

กุนซือทัพชบาแก้วกล่าวอีกว่า ในเกมกับสวีเดนนี้เราก็จะได้ “ทราย” วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูจอมเซฟกลับมาช่วยเฝ้าเสาในเกมนี้ สำหรับการที่ทีมได้ เวล่า เพาว์ อดีตนักเตะทีมชาติสหรัฐอเมริกา เข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิงไทยนั้น ได้เข้ามาช่วยวิเคราะห์คู่แข่ง เพื่อเตรียมความพร้อมของทีมสำหรับแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ครั้งนี้

“หลังจากจบเกมแรกมีกำลังใจจากแฟนบอลไทยส่งข้อความมาให้กำลังใจทีมเราเยอะมากมาย ทำให้เรารับรู้ว่ายังมีคนไทยที่ให้กำลังใจพวกเราอยู่ สำหรับเกมกับสวีเดนนี้ เราจะพยายามทำเต็มที่ โดยที่สวีเดนก็มีผู้เล่นหลายคนที่จะต้องจับตามมองเป็นพิเศษ เพราะเล่นเกมรุกได้โดดเด่น ซึ่งก็ได้กำชับนักกีฬาไปแล้ว และบอกให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือเป็นอย่างดี” โค้ชหนึ่งกล่าว

ขณะที่ “ปิ่น” พิกุล เขื่อนเพ็ชร มิดฟิลด์ชบาแก้วกล่าวว่า ทีมได้กำลังใจจากเกมที่ ออสเตรเลีย แซงชนะ บราซิล 3-2 ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในศึกเอเเชี่ยนคัพ 2018 ทีมไทยก็สู้กันแข้งสาวออสซี่ได้อย่างสูสี ทำให้รู้สึกมีกำลังใจ และพวกเราก็จะนำความรู้สึกจากเกมที่เคยต่อสู้กับออสเตรเลียมาใช้ในเกมนี้ที่เราจะลวสนามพบกับสวีเดน

Advertisement

สำหรับผู้เล่น 11 ตัวจริงของทีมสาวไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง ณัฐกานต์ ชินวงษ์, กาญจนาพร แสนคุณ, แบ๊กขวา วารุณี เพ็ชรวิเศษ, แบ๊กซ้าย สุนิสา สร้างไธสง, กองกลางตัวรับ พิสมัย สอนไสย์, คู่กลาง พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, แนวรุกฝั่งซ้าย รัตติกาล ทองสมบัติ ส่วนฝั่งขวาใช้ กาญจนา สังข์เงิน (กัปตันทีม) และ “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ ยืนเป็นหน้าเป้า

ทั้งนี้ สถิติที่ผ่านมาทีมไทยไม่เคยพบกับสวีเดนมาก่อน ซึ่งเกมนี้หากทีมไทยสามารถเก็บ 3 แต้ม หรือ 1 แต้มได้ และเกมสุดท้ายสามารถเอาชนะ ชิลี ได้ก็มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไป แต่หากทีมไทยแพ้สวีเดนก็จะต้องไปลุ้นในนัดสุดท้ายให้เอาชนะชิลีให้ได้ และต้องไปลุ้นแย่งเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image