ปีติ ‘เจ้าฟ้าหญิงสิริวัณณวรี’ ทรงให้กำลังใจทีมฟุตบอลหญิงไทยในเกมพบ ‘สวีเดน’ (คลิป)

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลก ลงสนามพ่ายความแข็งแกร่ง “ไวกิ้ง” สวีเดน อันดับ 9 ของโลก ด้วยสกอร์ 1-5 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2019” กลุ่มเอฟ นัดที่สอง ที่สนามอัลลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน โดยเกมนี้ทีมสาวไทยสามารถยิงประตูแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้สำเร็จจาก “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าวัย 33 ปี ที่ยิงเข้าไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1

หลังจบเกม “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระดำรัสให้กำลังใจกับนักกีฬาฟุตบอลหญิงไทย โดยพระองค์ทรงวิดีโอคอลมายังห้องแต่งตัวนักกีฬาตั้งแต่ต้นเกมนี้ จากนั้นพอหลังจบเกมพระองค์ก็ทรงต่อสายมาอีก และมีพระดำรัสให้กำลังใจว่า “เราเป็นทีมผู้หญิง เล่นมาได้ขนาดนี้ ถือเป็นศักดิ์ของคนไทย” และพระองค์พระราชทานพรว่า “แพ้ไม่เป็นไร ขอให้เป็นแมตช์ที่ทุกคนจดจำ” ซึ่งพระดำรัสของพระองค์ทรงเป็นที่สุด และเชื่อว่า แมตช์นี้จะเป็นแมตช์ที่จำตราตรึงอยู่ในใจของคนไทยทั้งประเทศ

มาดามแป้งกล่าวทั้งน้ำตาว่า สำหรับเกมนี้ทุกคนกลับมาเล่นได้ดี ซึ่งถือเป็นเกมปลดล็อก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทีมฟุตบอลหญิงไทยผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกได้ 2 สมัยแล้ว แต่ยังไม่เคยยิงทีมที่อันดับโลกสูงได้เลย เพราะฉะนั้นประตูของ “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน ถือเป็นลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยที่ได้มาเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ และสามารถยิงทีมอันดับ 9 ของโลกอย่างสวีเดนได้

Advertisement

“ถือเป็นความภาคภูมิใจของนักกีฬาไทยทุกคนที่ไม่คิดว่าจะมีแบบวันนี้ ส่วนลูกโทษที่เราเสียใช่วงท้ายเกมนั้น ตาล (ณัฐกานต์ ชินวงษ์) ก็ร้องไห้ แต่ไม่เป็นไรแล้ว เพราะมาถึงจุดนี้แล้ว และทุกคนจิตใจกลับมาได้ สำหรับทีมเรามีผู้เล่นเก่าอยู่ 80 เปอร์เซ็นต์ และผู้เล่นใหม่อีก 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรามาถึงจุดนี้ได้ คิดว่า เป็นเกมที่ปลดล็อกแล้ว และแป้งต้องกราบขอบคุณแฟนบอลทั้งประเทศ”

ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยกล่าวอีกว่า สำหรับเกมต่อไปกับ ชิลี วันที่ 20 มิถุนายนนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ และเราจะทำให้ดีที่สุด แต่น่าเสียดายที่เกมหน้า “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา โดนใบเหลืองสะสมครบ 2 ใบ ทำให้จะติดโทษแบน ไม่ได้ลงสนามในเกมหน้า แต่เชื่อว่าเราจะผ่านไปให้ได้ สำหรับโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปจากการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดนั้น จะคัดทีมผ่านเข้ารอบ 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม  ก็แล้วแต่โชคชะตา แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมไทย จะพบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ คืนวันที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย 02.00 น. ส่วน สวีเดน จะพบ สหรัฐอเมริกา ในวันและเวลาเดียวกัน

Advertisement


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image