‘กาญจนา’ เปิดใจซัดประตูแรกบอลโลก ‘โค้ชหนึ่ง’ ยันเดินหน้าลุยต่อชนแข้ง ‘ชิลี’

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลก ลงสนามพ่ายความแข็งแกร่ง “ไวกิ้ง” สวีเดน อันดับ 9 ของโลก ด้วยสกอร์ 1-5 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2019” กลุ่มเอฟ นัดที่สอง ที่สนามอัลลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน โดยเกมนี้ทีมสาวไทยสามารถยิงประตูแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้สำเร็จจาก “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน กองหน้าวัย 33 ปี ที่ยิงเข้าไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1

“โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมสาวไทย แถลงข่าวหลังจบเกมว่า การได้ประตูจากทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของบอลหญิง หมายความว่า สิ่งที่เตรียมมาตลอดสามารถทำได้ หนึ่งประตูนี้ ทำให้พวกเราหัวเราะ ได้ยิ้ม และทำให้ดีใจ วันนี้ยิงได้ ประสบความสำเร็จจากการซ้อม แต่อยากให้ทำดีกว่านี้ เข้าใกล้ทีมระดับโลกมากกว่านี้ เพื่อการมาครั้งต่อไปจะเล่นกับทีมระดับโลกสูสีขึ้น

“สิ่งที่พัฒนามาจากเกมแรกอย่างแรกคือสภาพจิตใจ วันนี้น้องๆ มุ่งมั่น แก้ไขสิ่งบกพร่องในเกมแรก พยายามทำให้ดีขึ้น ทั้งวิ่ง ทั้งชน จะสู้กับคู่ต่อสู้ให้ได้ สำหรับ กาญจนา สังข์เงิน เขาวิ่งเพื่อทีมเต็มที่ เป็นเหมือนผู้นำ และสิ่งที่เห็นคือ แม้นักกีฬาไทยจะผิดหวัง แต่ก็พร้อมจะสู้ต่อ” กุนซือทัพชบาแก้วกล่าว

โค้ชหนึ่งกล่าวอีกว่า สำหรับเกมต่อไปกับ ชิลี วันที่ 20 มิถุนายนนั้นก็ต้องศึกษา ปิดจุดแข็งคู่แข่ง เพื่อจะมีแต้มให้ได้ ตอนนี้ยอมรับว่า การเข้ารอบยาก แต่การได้คะแนนคือสิ่งที่ต้องทำให้ได้

Advertisement

ด้าน “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน ผู้ทำประตูให้ทีมไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถทำประตูในฟุตบอลโลกได้สำเร็จ จังหวะนั้นตัวเองได้บอลคนเดียวกลางสนาม เมื่อเหลือบมองไม่เห็นเพื่อนร่วมทีม จึงตัดสินใจกระชากบอลไปคนเดียว เพื่อหวังจะพังประตูให้ได้

“คงต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่ แม้ว่าเราจะพ่ายแพ้แต่ก็ถือว่าเล่นได้ดีกว่าในนัดแรก สำหรับเกมต่อไปกับชิลี เราต้องพยายามเล่นให้ดีกว่านี้อีก ส่วนตัวเองนั้นได้ขอพรจากหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ (ภาษีเจริญ) ที่ห้อยคอก่อนนอนทุกคืน และขอให้ยิงประตูได้ในฟุตบอลโลกได้สำเร็จ มาถึงตอนนี้เมื่อทำได้ก็รู้สึกดีใจ” กาญจนา กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมไทย จะพบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ คืนวันที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย 02.00 น. ส่วน สวีเดน จะพบ สหรัฐอเมริกา ในวันและเวลาเดียวกัน

Advertisement


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image