เปิดเงื่อนไขปาฏิหารย์ทัพ ‘ชบาแก้ว’ ทะลุเข้าน็อกเอาต์16ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลกลงเตะรอบแรกในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ” 2019 กลุ่มเอฟ ไปแล้ว 2 นัด แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-13, แพ้ สวีเดน 1-5 ทำให้รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม ยังไม่มีแต้ม โดยโปรแกรมนัดสุดท้ายรอบแรก ทีมสาวไทยจะลงสนาม พบ ชิลี อันดับ 39 ของโลก ซึ่งแพ้รวด 2 นัดเช่นกัน ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส คืนวันที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาไทย 02.00 น. ถ่ายทอดสดช่องพีพีทีวี เอชดี 36 นั้น

แต่อย่างไรก็ตาม ทีมแข้งสาวไทยยังพอมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย โดยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจากทั้งหมด 6 นัด โดยเงื่อนไขแรกจะต้องลุ้นผลการแข่งขันนัดสุดท้ายของ 2 กลุ่ม คือ

กลุ่มดี สก็อตแลนด์ 1 แต้ม พบ อาร์เจนตินา ไม่มีแต้ม วันที่ 19 มิถุนายน และกลุ่มอี แคเมอรูน พบ นิวซีแลนด์ ต่างไม่มีแต้มด้วยกันทั้งคู่ วันที่ 20 มิถุนายน โดยต้องให้เสมอกันทั้ง 2 คู่ ทำให้อันดับ 3 ของ 2 กลุ่มนี้จะมีไม่ถึง 3 แต้ม

จากนั้นในคืนวันที่ 20 มิถุนายน ทีมสาวไทยจะต้องชนะ ชิลี ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ทำให้ทัพชบาแก้วจะเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ และกลายเป็นปาฏิหารย์ที่ทำให้ชบาแก้วสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในศึกฟุตบอลโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image