‘แป้ง’ เนื้อหอม! สื่อดังโลกต่อคิวบุกสัมภาษณ์ ยกช็อตร่ำไห้หลังยิง ‘ไวกิ้ง’ สุดประทับใจ

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลก ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” สมัยที่ 2 ติดต่อกันในประวัติศาสตร์ โดยลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรกประเดิมพ่าย สหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์โลก 3 สมัย และทีมอันดับ 1 โลก 0-13, นัดสอง แพ้ สวีเดน อันดับ 9 ของโลก และลงเตะนัดสุดท้ายรอบแรก พบ ชิลี อันดับ 39 ของโลก เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

สำหรับในเกมที่ทีมสาวไทย แพ้ สวีเดน 1-5 นั้น ทีมไทยสามารถยิงประตูได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+1 จาก “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน กองหน้ากัปตันทีมที่ได้บอลยาวจาก “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา ก่อนกระชากเข้าไปยิงยัดเสาแรก ตีไข่แตกไล่ 1-4 ก่อนแพ้ 1-5 โดยประตูดังกล่าว นับเป็นประตูแรกที่ทีมไทยยิงทีมอันดับโลกเหนือกว่าในฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตาม จังหวะที่ทีมไทยได้ประตูดังกล่าวทางด้านของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยแสดงอาการดีใจถึงกับหลั่งน้ำตา ก่อนสวมกอด “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว ซึ่งภาพดังกล่าวปรากฏต่อสายตาชาวโลก พร้อมกับสร้างความประทับใจอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกมไทยกับสวีเดน สื่อต่างชาติทั่วโลกต่างพร้อมใจเสนอข่าวความสำเร็จของไทยในการทำประตูทีมสวีเดนได้ โดยเฉพาะอาการดีใจของนางนวลพรรณที่สวมเสื้อแจ๊กเก็ตสีขาว ร้องไห้ออกมา บ่งบอกถึงคุณค่าของประตูได้เป็นอย่างดี ทั้ง “ซีเอ็นเอ็น” และ “บีบีซี” สื่อยักษ์ใหญ่ของโลก หรือสื่อดังอื่นๆ ที่นำเสนอข้อมูลต่างๆ ของมาดามแป้งที่เป็นผู้สร้างทีมฟุตบอลหญิงไทยชุดนี้ขึ้นมา จนก้าวสู่เวทีระดับโลกได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน หลังจากเข้ามาทำทีมฟุตบอลหญิงไทยนานกว่า 13 ปีแล้ว

Advertisement

นอกจากนี้ ในการซ้อมของทีมแข้งสาวไทย เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่สต๊าด มูนิซิปาล ปงต์ เปอง “เอสเอ็นทีวี” สื่อเจ้าใหญ่ ได้ส่งผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น โคจิ ฟูเอดะ ติดตามสัมภาษณ์ “เนตร” กาญจนา สังข์เงิน กัปตันทัพชบาแก้วผู้ยิงประตูสวีเดน พร้อมกับสอบถามว่า นางนวลพรรณ ล่ำซำ มีความสำคัญอย่างไรกับทีมฟุตบอลหญิงไทย โดย กาญจนา ตอบว่า มาดามแป้งเป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนผู้นำของครอบครัว

ขณะที่ โคจิ ฟูเอดะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวไทยว่า จากช็อตดีใจจนน้ำตานางนวลพรรณไหลออกมาจากจังหวะที่กาญจนายิงประตูนั้น นับเป็นภาพประทับใจหนึ่งของฟุตบอลโลกครั้งนี้ ซึ่งสื่อมากมายต่างค้นหาข้อมูลของนางนวลพรรณ และได้ทราบว่า อุทิศหลายอย่างเพื่อฟุตบอลหญิงไทย โดยต่างชื่นชมที่พามาฟุตบอลโลกได้อีกสมัย และครั้งนี้แม้ศักยภาพนักเตะไทยจะเป็นรองคู่แข่ง แต่พยายามสู้เต็มที่  ทำให้จึงสนใจนำเสนอรายละเอียดแง่มุมต่างๆ ของผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยคนนี้

นอกจากนี้ ยังสื่อดังต่างประเทศอีกหลายสำนักที่ให้ความสนใจกับทีมฟุตบอลหญิงไทย และมีการขอคิวนัดสัมภาษณ์มาดามแป้งกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “อีเอสพีเอ็น” ของสหรัฐอเมริกา, “เลอกิ๊ป” สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส, “อาฟเตอร์โพสเท่น” ของประเทศนอร์เวย์ รวมทั้งยังมีสื่อชั้นนำอีกหลายรายที่ติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ต่างสนใจเรื่องการทุ่มเงินสร้างทีมฟุตบอลหญิงไทย และการรับนักเตะเข้าเป็นพนักงานในบริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image