80สะวิงเด็กไทยบู๊กอล์ฟเบนซ์คัด6คนเจ๋งสุดแข่งที่แดนมังกร

นายอัชฌ์ บุณยประสิทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) จำกัด ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) จำกัดร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ เอเชี่ยน มาสเตอร์ ไฟนัล” ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม

นายอัชฌ์กล่าวว่า กอล์ฟรายการนี้ได้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกมาแล้ว 7 สนาม ตั้งแต่เดือนกันยายน 2558 ถึงเดือนพฤษภาคม 2559 และถึงเวลาที่จะแข่งขันรอบไฟนัล ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน ที่สนามบูรพา กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี โเยมีนักกอล์ฟ 80 คนที่ผ่านรอบคัดเลือกร่วมแข่งขัน แบ่งเป็น 4 รุ่นทั้งชายและหญิง รุ่นไม่เกิน 12 ปี รุ่นไม่เกิน 14 ปี รุ่นไม่เกิน 17 ปี และรุ่นไม่เกิน 23 ปี ซึ่งแชทป์แต่ละรุ่น ยกเว้นรุ่น 23 ปี จะได้รับการคัดเลือกให้ร่วมทีมเมอร์เซเดส-เบนซ์ จูเนียร์ กอล์ฟ เพื่อร่วมแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคม ส่วนนักกอล์ฟรุ่น 23 ปี จะได้สิทธิไวลด์การ์ดในฐานะนักสะวิงสมัครเล่นเข้าร่วมแข่งขันรายการ “แซท พีจีเอ” และ “แซท แอลพีจีเอ” ที่จัดขึ้นในประเทศไทย

“รายการนี้โปรเม (เอรียา จุฑานุกาล) เคยร่วมแข่งขันมาแล้ว และหวังว่าจะมีส่วนในการสร้างนักกอล์ฟระดับโลกในอนาคตได้อีก” นายอัชฌ์กล่าว

มร.ไมเคิล เกรเว่กล่าวว่า นักกอล์ฟไทยที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมโชว์วงสะวิงกับนักกอล์ฟจากทั่วโลก อาทิ จีน ออสเตรีย เยอรมนี ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา อินเดีย ไอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ทำให้รายการนี้เป็นกอล์ฟเยาวชนระดับชั้นนำของภูมิภาค และยังได้เก็บคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลกของนักกอล์ฟเยาวชนและนักกอล์ฟสมัครเล่นด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image