ติดขอบ ‘โรอาซอง ปาร์ค’ สังเวียน ‘ชบาแก้ว’ ชี้ชะตา ‘ชิลี’ ลิ่วบอลหญิงโลก2019 (คลิป)

“โรอาซอง ปาร์ค” จะเป็นสังเวียนฟาดแข้งของทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับ ชิลี ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย ในคืนวันที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย 02.00 น.

สนามแห่งนี้เป็นรังเหย้าของ แรนส์ สโมสรดังแห่งศึกลีกเอิง ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งในฤดูกาลล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์เฟร้นช์ลีกคัพมาครองได้สำเร็จ หลังจากในรอบชิงชนะเลิศโค่นทีมแกร่งอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ อีกทั้งสโมสรแห่งนี้ยังเคยปั้นนักเตะจนก้าวไปโด่งดังระดับโลกมากมาย

สนามตั้งอยู่ที่เมืองแรนส์ ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส และถูกเลือกเป็น 1 ใน 9 สนาม ที่ใช้ในการจัดชิงชัยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 โดยสนามเป็นพื้นหญ้าไฮบริด และมีความจุสามารถรองรับแฟนบอลได้เป็นจำนวน 29,778 คนเลยทีเดียว

Advertisement

โรอาซอง ปาร์ค ก่อสร้างเมื่อปี 1912 ด้วยงบประมาณกว่า 37.3 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,305 ล้านบาท แต่ก็ได้มีการปรับปรุงรีโนเวทสนามถึง 4 ครั้ง เมื่อปี 1939ม 1955, 1987, 1999 เพื่อขยายความจุ และยกระดับให้ทันสมัย ก่อนเปิดใช้งานอีกครั้งเมื่อปี 2004 จนถึงถึงปัจจุบัน

ที่ผ่านมาสนามแห่งนี้เคยใช้เป็นสนามเหย้าของทีมฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ทั้งทีมชาย และทีมหญิง รวมทั้งยังเป็นใช้ในการจัดการแข่งขันรักบี้ ท็อป 14 ยูเนี่ยน ทัวร์นาเมนต์ รอบรองชนะเลิศด้วย ก่อนจะได้รับหน้าที่ใหญ่ในศึกลูกหนังหญิงโลก 2019 รวมทั้งหมด 6 นัด แบ่งเป็นรอบแรก 4 นัด, รอบ 16 ทีมสุดท้าย และรอบก่อนรองชนะเลิศ

ทัพชบาแก้วจะลงฟาดแข้งที่โรอาซอง ปาร์ค กับ ชิลี ซึ่งจะคงต้องช่วยกันลุ้นช่วยกันส่งแรงใจให้หญิงแกร่งไทยได้จารึกประวัติศาสตร์คว้าชัยแรกในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในดินแดนแห่งเมืองน้ำหอมครั้งนี้ให้ได้…



QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image