‘แคเมอรูน’ เฉือนชัย ‘นิวซีแลนด์’ 2-1 ส่งผลทัพ ‘ชบาแก้ว’ ลุ้นเหนื่อยลิ่วน็อกเอาต์16ทีม

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลุ้นเหนื่อยในการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากที่ผลคู่ระหว่าง แคเมอรูน เฉือนชนะ นิวซีแลนด์ 2-1 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดสุดท้าย ที่สนามสต๊าด เดอ ลา มอสซอง เมืองมงต์เปลลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

สำหรับเกมนี้ แคเมอรูน พังประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก อาจาร่า เอ็นเชาต์ ในนาทีที่ 57 แต่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 80 ออเรลเล่ อาโวน่า กองหลังแคเมอรูนสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองให้ทีมนิวซีแลนด์ตีเสมอ 1-1 แต่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+5 แคเมอรูนได้ประตูชัยจาก อาจาร่า เอ็นเชาต์ ก่อนหมดเวลาทันที ทำให้ แคเมอรูน เฉือนชนะ นิวซีแลนด์ 2-1 คว้า 3 แต้มสำเร็จ 

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มอี เนเธอร์แลนด์ ชนะ แคนาดา 2-1 ทำให้สถานการณ์ของกลุ่มอีหลังจบ 3 นัด ปรากฏว่า อันดับ 1 เนเธอร์แลนด์ 9 แต้ม, อันดับ 2 แคนาดา 6 แต้ม กอดคอกันผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่อันดับ 3 แคเมอรูน 3 แต้ม ลูกได้เสีย -2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเช่นกัน ส่วนอันดับ 4 นิวซีแลนด์ พ่ายรวด 3 นัด ไม่มีแต้ม ตกรอบแรกไป

นอกจากนี้ ยังส่งผลให้ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงไทยลุ้นเหนื่อยกับการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม โดยเงื่อนไขคือ ทีมแข้งสาวไทยจะต้องลงเตะนัดสุดท้ายรอบแรกของกลุ่มเอฟ ด้วยการต้องชนะ ชิลี ให้ได้ 15 ลูก เพื่อให้ลูกได้เสียดีกว่า ไนจีเรีย อันดับ 3 ของกลุ่มเอ ที่มี 3 แต้ม ลูกได้เสีย -2 (ประตูยิงได้น้อยกว่า แคเมอรูน) จึงจะทำให้ทีมไทยผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image