20กระทรวงร่วมอบรมแผนนันทนาการเล็งปรับเข้าสังคมดิจิตอลในอนาคต

นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ กรมพลศึกษา เป็นประธานในการอบรมโครงการการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรนันทนาการแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2559 ที่โรงแรมแมนดาริน ถนนพระราม 4 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม โดยมีผู้แทนจาก 20 กระทรวง และ 4 ส่วนราชการกว่า 250 รายเข้าร่วมอบรม

การอบรมในครั้งนี้เป็นการบรรยายเรื่องแผนพัฒนานันทนาการเเห่งชาติฉบับที่ 2 (พ.ศ.2555-2559) เเละการประเมินผลระยะครึ่งเเผนเเละการอบรมการนำเสนอผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ในการดำเนินการตามเเผนพัฒนานันทนาการเเห่งชาติ ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2555-2559) โดยกรมพลศึกษาเป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมเเละพัฒนาการกีฬาขั้นพื้นฐานกีฬามวลชนงานด้านนันทนาการ งานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเเละพัฒนาบุคลากร ด้านการพลศึกษากีฬาเเละนันทนาการ และงานนี้จัดขึ้นมาเพื่อพัฒนาบุคลากรตามเเผนพัฒนานันทนาการเเห่งชาติ

นางสาวดารณีกล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้แต่ละส่วนราชการได้ทำงานตามแผน และมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แต่ละหน่วยงานจะนำไปปฏิบัติให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญคือให้ประชาชนใช้ประโยชน์ พัฒนาความรู้ โดยมีหน่วยงานราชการเป็นผู้ดูแล และนำแผนงานไปบูรณาการ

นางสาวดารณีกล่าวต่อว่า สำหรับแผนงานในฉบับต่อไป จะเน้นการรองรับในส่วนของผู้สูงอายุมากขึ้น นอกจากนี้ยังจะปรับให้เข้ากับสังคมดิจิตอล เนื่องจากในปัจจุบัน ไลฟ์สไตล์ของประชาชนเปลี่ยนไปมาก จึงต้องนำเอานันทนาการไปรองรับให้เข้ากับสังคมยุคปัจจุบัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image