‘กิเลนผยอง’ เปิดตัว2แข้งนอก ‘แดร์เลย์-ซาโตะ’ ประกาศไม่หยุดเสริมทัพลุยศึกเลกสอง

“บิ๊กป๊อก” นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 พร้อมด้วย นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร และอเล็กซานเดร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว 2 นักเตะต่างชาติรายใหม่ “แดร์เลย์” วันแดร์เลย์ ดิอาส มารินโญ่ กองหน้าชาวบราซิเลียน วัย 31 และไดสุเกะ ซาโตะ แบ๊กซ้ายลูกครึ่งฟิลิปินส์-ญี่ปุ่น เข้ามาเสริมทัพลุยศึกเลกสอง ที่ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

นายรณฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์ทีมไม่ดีเราจึงได้ปรับเปลี่ยนเพื่อเดินหน้าต่อ ซึ่งก็ได้คว้าตัว 2 แข้งต่างชาติเข้ามาเสริมทีม โดยรายของแดร์เลย์นั้นย้ายมาจากลีกโปรตุเกส และมีดีกรีเป็นถึงรองดาวซัลโว ซึ่งปฏิเสธคู่แข่งร่วมไทยลีกก่อนย้ายเข้ามาสู่ทีมเมืองทอง ขณะที่ซาโตะถือเป็นดีลที่นานสุดในประวัติศาสตร์สโมสรกว่า 2 ปี เขาปฏิเสธข้อเสนอหลายทีมในยุโรป, ญี่ปุ่น และไทย เพื่อย้ายมาเล่นกับเมืองทอง แสดงให้เห็นว่า เมืองทองถือเป็นทีมที่ดึงดูดนักเตะจากความที่เป็นทีมที่มีความมุ่งมั่น หลังจากนี้ก็จะไม่หยุดเสริมทัพ และจะคว้าตัวนักเตะเข้ามาอีกภายใต้การตัดสินใจของเฮดโค้ช เพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่ง และหวังที่จะเดินหน้าไปอยู่ในจุดที่เคยเป็นให้ได้อีกครั้งหลังจากฤดูกาลนี้เริ่มต้นผลงานได้ไม่ดี

ขณะที่ อเล็กซานเดร์ กามา กล่าวว่า ดีใจที่ได้นักเตะใหม่ทั้ง 2 คนเข้ามา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนาทีมให้มีความแข็ง โดยเชื่อว่าทั้งคู่จะเข้ามาช่วยทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเดินหน้าไปสู่เป้าหมาย หลังจากนี้ก็จะคุยกับสโมสรเพื่อคว้านักเตะใหม่เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อทำให้ทีมมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเตรียมพร้อมสำหรับเป้าหมาย ซึ่งถือว่าเป็นงานยากมากกับการแข่งขันในเลกสอง

ด้าน แดร์เลย์ กล่าวว่า เหตุผลที่ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมเมืองทอง เพราะเป็นทีมยิ่งใหญ่ และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน รวมทั้งอีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะ อเล็กซานเดร์ กามา ด้วยที่เคยร่วมกันมาก่อนหน้านี้ โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยในการพัฒนาทีมให้ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้

Advertisement

ไดสุเกะ ซาโตะ กล่าวว่า แฮปปี้ที่ท้ายสุดได้ย้ายมาเล่นกับเมืองทอง โดยใช้เวลาดีลนานกว่าปี และยังมีหลายทีมทั้งในยุโรป, ญี่ปุ่น และไทย ให้ความสนใจ แต่เลือกเมืองทอง เพราะเชื่อว่าจะก้าวมาเป็นทีมยิ่งใหญ่ในเอเชียต่อไปในอนาคตได้ และตัวเองพร้อมที่จะพัฒนาฝีเท้าเพื่อช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จ

สำหรับ “แดร์เลย์” วันแดร์เลย์ ดิอาส มารินโญ่ กองหน้าชาวบราซิเลียนวัย 31 ปี เริ่มต้นค้าแข้งกับทีมเซียร่า สปอร์ตติ้ง คลับ ในลีกบ้านเกิด ก่อนย้ายไปเล่นกับ มาริติโม่ ในลีกโปรตุเกส และซัดไป 16 ประตูในฤดูกาล 2013-2014 คว้ารองดาวซัลโว ทำให้ยักษ์ใหญ่ เบนฟ้า กระชากตัวไปร่วมทัพ ก่อนย้ายไปสู่ทีมอาเวส และล่าสุดย้ายมาร่วมทีมเมืองทอง

ขณะที่ ไดสุเกะ ซาโตะ แบ๊กซ้ายลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่น วัย 24 ปี เริ่มต้นค้าแข้งกับทีมโกลบอล ในลีกฟิลิปปินส์ ก่อนย้ายไปเล่นกับ โพลิเทคนิคอล ลาซี ในลีกโรมาเนีย, ฮอสเซ่นส์ ในลีกเดนมาร์ก และเซ็ปซี่ สฟานตู จอร์จเฮ ในลีกโรมาเนีย ก่อนล่าสุดย้ายมาเล่นในกับทีมเมืองทอง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image