แข้งสาวยู-14 ถล่มกัมพูชา 3-0 ประเดิมศึกชิงแชมป์อาเซียน

ทัพชบาแก้ว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทีมชาติไทย ประเดิมสนามเกมแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์ 2016 โซนอาเซียน กลุ่มเอ ได้อย่างสวยหรูด้วยการไล่ยิงเอาชนะ ทีมชาติกัมพูชา ไปได้ 3-0

การแข่งขันฟุตบอลหญิงอายุไม่เกิน 14 ชิงแชมป์ 2016 โซนอาเซียน กลุ่มเอ ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อเวลา 13:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติกัมพูชา

โดยเกมนี้ทัพชบาแก้ว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ภายใต้การนำทีมของ นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้จัดการทีมชาติไทย และ “โค้ชแดง” นายนพดล พิบูลย์เวช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทำเกมได้ดีกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำจาก ด.ญ. ธาดารัตน์ ไทยทรงธรรม นาที่ 17 จากนั้น ด.ญ. พลอยชมพู สมนึก มาบวกประตู 2-0 ในนาที 40 ก่อนที่ ด.ญ.ภัทรนันท์ อุปชัย จะมายิงประตูปิดท้ายในนาที 55 ให้ทีมชาติประเดิมเกมแรกด้วยการเอาชนะไปได้ 3-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยผลการแข่งขันอีกคู่ของกลุ่มเอ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แพ้ ฟิลิปปินส์ ไป 1-3

สำหรับ ทีมชาติไทย เหลือโปรแกรมลงสนามในรอบแรกอีก 2 นัด ในวันที่ 1 มิ.ย. 59 จะพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ และวันที่ 2 มิ.ย. 59 พบกับ ทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยรายการนี้จะเอาทีมอันดับหนึ่ง และสองของกลุ่มผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผลการแข่งขันกลุ่มบี พม่า เสมอกับ เวียดนาม 1-1 และ สิงคโปร์ แพ้ มาเลเซีย 1-2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image