‘ชบาแก้ว’ โรยรา หวังได้รับการเหลียวแลบรรจุราชการ ‘ตำรวจ-ทหาร’ หลังแขวนสตั๊ด

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายหลังจากจบภารกิจเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก “ฟีฟ่า วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2019” ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการลงเตะรอบแรก กลุ่มเอฟ พ่ายรวด 3 นัด แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-13, แพ้ สวีเดน 1-5 และแพ้ ชิลี 0-2 นั้น

ล่าสุดนักเตะสาวไทยในชุดนี้มีจำนวนถึง 9 คนที่มีอายุค่อนข้างเยอะแล้ว ได้เริ่มมองถึงอนาคตของตัวเองภายหลังจากแขวนสตั๊ด โดยใฝ่ฝันว่า อยากจะเข้ารับราชการทหาร-ตำรวจ เพื่อความมั่นคงของชีวิต แต่ยังไม่มีช่องทางช่วยเหลือแม้เคยส่งเรื่องไปในรัฐบาลตั้งแต่ปีที่แล้วก็ตาม

ขณะที่นักเตะบางรายแม้ทางด้านของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย รับเข้าทำงานที่ บริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นการช่วยเหลือเรื่องรายได้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่นักเตะกลุ่มนี้ส่วนใหญ่อยากที่จะรับราชการ

อย่างไรก็ตาม แม้ในทีมชุดนี้จะมีผู้เล่น 2 ราย อาทิ ดวงนภา ศรีตะลา และวิลัยพร บุตรด้วง ที่ปัจจุบันจะเป็นลูกจ้างชั่วคราวในสังกัดทหารอากาศ แต่ยังไม่สามารถได้รับการบรรจุให้เป็นข้าราชการประจำอยู่ดี รวมทั้งนักเตะสาวไทยอีกหลายคนที่ก็หวังที่จะเข้ารับราชการทหาร-ตำรวจเช่นกัน

Advertisement

สำหรับ 9 นักเตะสาวไทยที่รับใช้ทีมชาติมากว่า 10 ปี ประกอบด้วย สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง (อายุ 32 ปี), วราภรณ์ บุญสิงห์ (อายุ 29 ปี) , ดวงนภา ศรีตะลา (อายุ 33 ปี), พิสมัย สอนไสย์ (อายุ 30 ปี), พิกุล เขื่อนเพ็ชร (อายุ 31 ปี), วิลัยพร บุตรด้วง (อายุ 32 ปี), สุนิสา สร้างไธสง (อายุ 31 ปี), อรทัย ศรีมะณี (อายุ 31 ปี) และกาญจนา สังข์เงิน (อายุ 33 ปี)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image