‘กิเลน’ ยัน ‘บรูโน่ กัลโล่’ ครบเครื่องฝีเท้า กร้าวสร้างเซอร์ไพรส์ไต่ทะยานหัวตาราง-ลุ้นแชมป์เอฟเอ

“เสี่ยป๊อก” นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 พร้อมด้วย นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร และอเล็กซานเดร์ กาม่า เฮดโค้ชชาวบราซิเลียน ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว “บรูโร่ กัลโล่” บรูโร่ วิเอียร่า กัลโล่ เด โอลิเวียร่า มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนวัย 31 ปี กัปตันทีมชาเวส ในลีกโปรตุเกส เข้าเสริมทัพในโควต้านักเตะต่างชาติสู้ศึกเลกสอง โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 88 ที่ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน

นายรณฤทธิ์ กล่าวว่า ถือเป็นการดึงผู้เล่นคุณภาพเข้ามาสู่ทีมตามความต้องการของเฮดโค้ช แต่ยืนยันว่า ยังไม่ใช่ดีลสุดท้าย โดยจะยังเสริมนักเตะอีก 1-2 ตำแหน่งเป็นนักเตะไทย และอาเซียน เพื่อเสริมคุณภาพทีมตามคำมั่นสัญญาให้ทำผลงานกลับไปสู่จุดที่เราเหมาะสมอีกครั้ง โดยในเลกสองวางเป้าหมายจะก้าวขึ้นไปหัวตาราง และหวังคว้าแชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ มาครอง เพื่อกลับไปโลดแล่นในถ้วยระดับเอเชียให้ได้อีกครั้ง

ขณะที่ อเล็กซานเดร์ กาม่า กล่าวว่า บรูโน่ กัลโล่ เป็นนักเตะที่ครบเครื่อง ทั้งเทคนิคดี ครองบอล ผ่านบอลสั้น-ยาว ลูกฟรีคิก และยิงประตู รวมทั้งยังมีประสบการณ์ที่จะเข้ามาช่วยคอนโทรลเกมแดนกลางของทีมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เชื่อมั่นว่า ด้วยคุณภาพทีม และนักเตะใหม่จะนำไปสู่สไตล์การเล่นใหม่ที่แตกต่าง และมั่นใจว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ในเลกสองได้แน่นอน ตอนนี้ต้องเร่งหนีพ้นจากโซนท้ายตาราง และหวังเก็บ 3 แต้มในทุกเกมให้ได้

ด้าน บรูโน่ กัลโล่ กล่าวว่า ดีใจที่ได้ย้ายมาร่วมทีมเมืองทองในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่จุดที่ดีขึ้น สำหรับลีกไทยก็เริ่มศึกษาข้อมูลมาพอสมควร ส่วนเป้าหมายต้องการพัฒนาตัวเอง และเพื่อนร่วมทีมใหม่ เพื่อนำไปสู่ชัยชนะให้กับทัพกิเลนผยองให้ได้ในช่วงเลกสอง

Advertisement

สำหรับ “บรูโน่ กัลโล่” เริ่มต้นค้าแข้งด้วยเป็นนักเตะเยาวชน วาสโก้ ดา กาม่า ทีมในลีกบราซิล เมื่อปี 2007 จากนั้นย้ายไปเล่นในลีกโปรตุเกสกับ ไลซอส, วิตอเรีย เซตูบัล และมาริติโม่ ก่อนกลับค้าแข้งกับ วาสโก้ ดา กาม่า อีกครั้ง เมื่อปี  2015 โดย 2 ฤดูกาลหลังสุดเล่นให้กับ กาตาร์ เอสซี ในลีกกาตาร์ และกลับไปเล่นกับ ชาเวส รวมทั้งรับบทกัปตันทีมด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image