‘มุกข์ลดา’ นำทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า บุกล่าแชมป์ซูซูกะ ยึดหัวตารางศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ที่ญี่ปุ่น

ทัพนักบิดไทยจาก “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งจ่าฝูงในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เผยความพร้อมของทีมก่อนลุยศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 4 ยืนยัน ทุกคนมีความฟิตเต็มร้อยก่อนชิงชัยในสนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ พร้อมตั้งเป้าล่าแชมป์เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงบนแชมเปี้ยนชิพให้ได้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” เดินทางเข้าสู่สนามที่ 4 ของฤดูกาล โดยมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุดทัพนักแข่งไทยอย่าง “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ที่เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ได้เดินทางถึงสนามซูซูะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมกับทีมช่างไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อเซ็ตอัพพิต และเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ

นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประกอบด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง หมายเลข 44 จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. รวมถึงทีมเมทดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” อย่าง “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ เจ้าของหมายเลข 188 รวมถึง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติสรารักษ์ เจ้าของหมายเลข 123 และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 คู่หู ในคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ได้เข้าหารือกับทีม และเดินตรวจสภาพแทร็ก เพื่อเช็กไลน์ของการแข่งขัน

Advertisement

มุกข์ลดา ที่รั้งจ่าฝูงในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เปิดเผยว่า ในปีนี้สภาพทีมเราแข็งแกร่งมาก โดยรถแข่ง CBR250RR มีความสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งอัตราเร่ง และความเร็วทางตรง ส่วนจุดแข็งในการเข้าโค้งก็ยังคงมีอยู่ สนามที่แล้วเราทำผลงานกันได้ดี ทั้งตัวเอง และธัชกร ที่คว้าแชมป์ได้ในเรซที่ 2 ส่วนตัวโชคร้ายที่ไปเหยียบชิ้นส่วนในสนาม ทำให้รถยางรั่ว พลาดแต้มไปอย่างน่าเสียดาย และพลาดโอกาสในการเป็นผู้นำเดี่ยวๆ

“แต่จากผลงานสนามที่แล้วพิสูจน์ให้เห็นว่า รถของเรามีการพัฒนาที่ชัดเจน และไม่เป็นรองคู่แข่ง ซึ่งใน สนามซูซูกะเรามั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี เพราะเราแข่งขันที่นี่มาหลายครั้ง แต่ต้องรอดูการเซ็ตอัพอีกครั้ง และขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย” มุกข์ลดา กล่าว

ขณะที่ ธัชกร กล่าวว่า ในการแข่งขันที่ประเทศไทย พวกเราทำงานกันได้ดีมาก เป็นแชมป์ และโพเดี้ยมแรกในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งตอนนี้คะแนนขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 และมีโอกาสลุ้นกับกลุ่มหน้ามากขึ้น แต่การทำงานก็ยังคงมีขั้นตอนเหมือนเดิม ค่อยๆ ขยับไปทีละสเต็ป แบบไม่เร่งรีบ เป้าหมายคือติดท็อป 5 และลุ้นโพเดี้ยมในทุกๆ สนามที่เหลืออยู่

Advertisement

สำหรับ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รักษาผลงานบนตารางแชมเปี้ยนชิพในศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” ได้อย่างยอดเยี่ยม โดย มุกข์ลดา รั้งจ่าฝูงในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มี 86 คะแนน เท่ากับคู่แข่งชาวอินโดนีเซียอย่าง แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี

ส่วน ธัชกร ดาวรุ่งไทยรั้งอันดับ 4 มี 74 คะแนน ส่วน ปิยวัฒน์ รั้งอันดับ 11 มี 37 คะแนน ด้านสถานการณ์ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ภาสวิชญ์ รั้งอันดับ 10 มี 35 คะแนน ตามด้วย กฤชพร ในอันดับ 12 มี 29 คะแนน

สำหรับศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” สนาม 4 จะออกสตาร์ทโปรแกรมการซ้อม ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟาย ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เรซแรก ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image