ที่แท้คนกันเอง! จับญาติ ‘ปูลิโด’ วางแผนลักพาตัวแข้งโอลิมเปียกอส

สำนักข่าว “เอเอฟพี) รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศเม็กซิโก ได้ทำการจับกุมออสวัลโด้ เวลาซเกซ การ์เซีย วัย 29 สามีของลูกพี่ลูกน้องของอลัน ปูลิโด กองหน้าชาวเม็กซิกันของทีมโอลิมเปียกอส เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ในฐานะผู้ต้องสงสัยจ้างวานคนร้ายลักพาตัวแข้งวัย 25 ปี ซึ่งเป็นข่าวครึกโครมไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ปูลิโดโดนคนร้ายสวมหน้ากากหลายคนบังคับขึ้นรถตู้ขณะเดินทางกลับจากงานปาร์ตี้พร้อมแฟนสาวเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม จากนั้นนำไปกักขังที่บ้านหลังหนึ่งชานมืองทามาอูลิปาส พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 6 ล้านเปโซ (ประมาณ 11.4 ล้านบาท) แต่แข้งหนุ่อาศัยจังหวะที่อยู่ตามลำพังกับคนร้ายรายหนึ่งต่อสู้แย่งอาวุธปืน จากนั้นใช้โทรศัพท์มือถือโทรติดต่อกับตำรวจจนได้รับการช่วยเหลือหลังโดนจับแค่ราว 24 ชั่วโมง

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงสอบปากคำคนร้ายที่โดนจับ จนสาวถึงตัวผู้บงการวัย 38 ปี ซึ่งซัดทอดต่อไปยังเวลาซเกซในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิด ตำรวจจึงเข้าจับกุมญาติของปูลิโดรายนี้ แต่เวลาซเกซขัดขืนการจับกุมและยิงสู้กับตำรวจ จึงโดนยิงเข้าที่หัวไหล่ขวาและได้รับบาดเจ็บบริเวณคอ แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

อัยการรัฐเผยว่า เวลาซเกซเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งอาชญากรที่ก่อคดีค้ายาเสพติด ลักพาตัว และกรรโชกทรัพย์ ซึ่งก่อนเกิดเหตุเจ้าตัวก็ไปร่วมงานปาร์ตี้เดียวกับปูลิโดด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์อาชญากรรมต่างตั้งข้อสงสัยในคดีดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นที่คนร้ายมืออาชีพไม่ยอมมัดมือมัดเท้า ปิดตา และยึดโทรศัพท์มือถือของปูลิโด ก่อนพลาดพลั้งโดนกองหน้าวัย 25 ปี ทำร้ายจนสามารถติดต่อตำรวจได้ และเชื่อว่าน่าจะมีเบื้องหลังไม่ชอบมาพากลในคดีนี้ เช่นเหตุผลทางการเมืองเนื่องจากใกล้ช่วงเลือกตั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image