2แข้งชบาแก้วโกอินเตอร์! ‘มาดามแป้ง’ ร่วมยินดี ‘ธนีกานต์-ณัฐกานต์’ ย้ายค้าแข้งลีกจีน

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย เปิดเผยว่า มีลีกต่างประเทศหลายชาติสนใจดึงตัวนักเตะแข้งสาวไทยไปร่วมทีม หลังทำผลงานได้เข้าตาในศึกเวิลด์คัพ 2019 ที่ผ่านมา โดย 2 รายแรก “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา ศูนย์หน้า และ “ตาล” ณัฐกานต์ ชินวงษ์ กองหลังจมอแกร่ง ได้เซ็นสัญญากับสโมสรยูนนาน เฮงจัง เบลิเลียน เอฟ ในลีกประเทศจีน เรียบร้อยในครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นน่ายินดีและเชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของเด็กไทยที่จะพัฒนาความสามารถกลับมาสู่ทีมชาติ

มาดามแป้ง กล่าวว่า แม้ว่าตอนนี้ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว ก็ยังติดต่อพูดคุยกับน้องๆ ในทีมสม่ำเสมอ และได้รับการติดต่อประสานจากทีมยูนนานในจีนว่า ต้องการนักฟุตบอลหญิงไทยไปร่วมเล่น เพราะเขาได้เห็นความสามารถในการลงเล่นฟุตบอลโลกที่ผ่านมา โดยในลิสต์ของเขามี 4 คน แต่สรุปจบที่ “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา และ “ตาล” ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ซึ่งทั้งสองเป็นเด็กที่ตนเองรักมาก และได้ช่วยดูเรื่องสัญญาต่างๆ ก็เห็นว่าเหมาะสม และระยะช่วงครึ่งปีจะทำให้เด็กเรียนรู้ ปรับตัว และทบทวนว่าพร้อมไปต่ออีกหรือไม่ ส่วนตัวไม่กังวลนัก เพราะไหมเคยไปเล่นลีกออสเตอร์ซุนด์ ประเทศสวีเดนแล้ว ส่วนตาลค่อนข้างอ่อนไหว แต่เชื่อว่า จะตั้งใจ และทำได้ดี

“แป้งรู้สึกยินดี ดีใจและภูมิใจ ที่วันนี้ส่งเค้าถึงความฝัน และก็ยังมีหลายๆ ทีมติดต่อเข้ามา เพราะว่าเขาเห็นความสามารถในตัวนักเตะไทย ที่ก็ต้องยอมรับว่าเราไปไม่ถึงเป้าหมายในฟุตบอลโลกก็จริง แต่ทุกคนก็โชว์ความสามารถแบบเกินร้อย เชื่อว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของน้องๆ ฟุตบอลหญิงไทย ที่จะได้ออกไปโลดแล่นตามความฝัน และเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ คนอื่นด้วย” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image