นักเทนนิสดังจวกฝ่ายจัด’เฟร้นช์ โอเพ่น’ ให้แข่งกลางฝน

อักนีส์ซก้า รัดวานสก้า

บรรดานักเทนนิสดังต่างพร้อมใจรุมจวกฝ่ายจัดการแข่งขันรายการแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากต้องยกเลิกเกมการแข่งขันเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม และแทบแข่งขันไม่ได้ในวันถัดมาเนื่องจากโดนฝนฟ้ารบกวน โดยอักนีส์ซก้า รัดวานสก้า นักหวดสาวมือ 2 ของโลกชาวโปแลนด์ ซึ่งตกรอบสี่หลังพ่ายแพ้ให้สเวตาน่า พิรอนโคว่า มือ 102 ของโลกจากบัลแกเรีย 6-2, 3-6, 3-6 ทั้งที่ตอนที่แมตช์แข่งขันต้องหยุดชะงักไปเมื่อวันอาทิตย์ รัดวานสก้าเป็นฝ่ายนำ 6-2, 3-0 แต่กลับมาเสีย 10 เกมรวดอย่าเหลือเชื่อ

รัดวานสก้ากล่าวว่า รู้สึกแปลกใจและโกรธมากที่ฝ่ายจัดปล่อยให้นักเทนนิสลงเล่นกลางสายฝน ทั้งที่เป็นรายการใหญ่ระดับแกรนด์สแลม น่าจะถามความเห็นของนักกีฬาก่อน แต่คงเพราะมัวแต่สนใจอย่างอื่นอยู่

ขณะที่ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 6 ของโลกชาวโรมาเนีย ซึ่งแพ้ให้ซาแมนธ่า สโตเซอร์ อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ชาวออสเตรเลีย 6-7(0), 3-6 สำทับว่า แทบจะพูดอะไรไม่ออกหลังจากต้องลงไปแข่งขันกลางฝน เนื่องจากสภาพคอร์ตยังไม่พร้อม และลูกบอลก็เปียกโชก แข่งไปก็รู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะไม่รู้จะพลาดพลั้งประสบอุบัติเหตุเมื่อไร เหมือนกับไม่มีใครใส่ใจในสวัสดิภาพของนักกีฬาเลย

ผลจากการต้องยุติการแข่งขันเพราะฝนทำให้ยังมีแมตช์รอบ 16 คนสุดท้ายตกค้างอีกมากมาย และมีความเป็นไปได้ที่จะต้องเลื่อนวันปิดจากวันอาทิตย์ไปจบในวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายนแทน โดยที่ผ่านมาเคยเกิดกรณีดังกล่าวเพียง 2 ครั้ง ในปี 1973 และ 2012

Advertisement

ทั้งนี้ ศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมรายการเดียวที่ยังไม่มีคอร์ตมีหลังคาแม้แต่คอร์ตเดียว แต่ฝ่ายจัดมีโครงการจะติดตั้งหลังคาที่คอร์ตฟิลิปป์ ชาตริเยร์ อย่างเร็วที่สุดในปี 2020

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image