‘อินซิเญ่’ ซัลโวบอลจุดคบเพลิงกีฬาปัญญาชนโลก ‘นาโปลี 2019’

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 “นาโปลี 2019” ที่เมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 3-14 กรกฎาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามซาน เปาโล ซึ่งเป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลนาโปลี ทีมรองแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 3 กรกฎาคม หรือช่วงเช้าวันที่ 4 กรกฎาคม ของประเทศไทย โดยมีเซอร์จิโอ มัตตาเรลล่า ประธานาธิบดีอิตาลี เป็นประธานในพิธีเปิด

การแสดงพิธีเปิดเน้นไปที่การโชว์ความอลังการทั้งแสง สี เสียง เทคนิคพิเศษ เปลี่ยนสนามซาน เปาโล ให้เป็นอ่าวเนเปิลส์ มีการนำผู้มีชื่อเสียงจากหลายวงการมาร่วมในโชว์ อาทิ มาเรียเฟลิเซีย คาร์ราตูโด้ แชมป์โลกกลั้นหายใจใต้น้ำ จะนำ “ปาร์เตโนเป้” แมสคอตประจำการแข่งขันที่มีสัญลักษณ์เป็นเงือก จากทะเลเข้าสู่สนามซานเปาโล ส่วนเบียทริซ วิโอ้ เจ้าของแชมป์โลกวีลแชร์ฟันดาบ มาลิกา อายาเน่ นักร้องชื่อดัง รวมทั้งมาร์โก้ อนาสตาซิโอ้ แชมป์รายการเอ็กซ์ แฟคเตอร์ อิตาลี ซีซั่น12 ร่วมแสดง นอกจากนั้นยังมีนักแสดงกว่า 1,000 คน ร่วมสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม

Advertisement

ในส่วนของทัพไทยไทยมี “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนทีมชาติไทยเป็นผู้ถือธงนำขบวนเข้าสนามเป็นลำดับที่ 104

เหตุการณ์ประทับใจของพิธีเปิดครั้งนี้อยู่ที่ ทัพนักกีฬาอาร์เจนตินาเดินเข้าสู่สนาม และได้รับเสียงปรบมือต้อนรับจากผู้ชมทั้งสนาม เพราะเมืองเนเปิลส์ มีดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะชาวอาร์เจนไตน์เป็นนักเตะที่ชาวเมืองรักมาก เนื่องจากเคยพานาโปลีคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 2 สมัย, ยูฟ่าคัพ 1 สมัย, โคปป้า อิตาเลีย 1 สมัย และซุปเปอร์โคปป้า อีก 1 สมัย จนได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเจ้าของชาวนาโปลี นอกจากนั้นสต๊าฟโค้ชยังได้นำเสื้อแข่งขันนาโปลีในยุคที่มาราโดน่าใส่แข่งขัน มาร่วมเดินขบวนด้วย

Advertisement

สำหรับไฮไลต์อยู่ที่การจุดคบเพลิง เจ้าภาพให้อเล็กซ์ เมเรต ผู้รักษาประตูนาโปลี รับคบเพลิง ก่อนจะส่งต่อให้ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ กองหน้ากัปตันทีมนาโปลี จุดไฟลงบนลูกบอลแล้วเตะเข้าไปในกระถางคบเพลิงที่เป็นรูปภูเขาไฟวีซุเวียส ภูเขาไฟที่มีชื่อเสียงของแคว้นคัมปาเนียอินซิเญ่

ปิดท้ายด้วยการโชว์พลังเสียงของอันเดรีย โบเชลลี่ นักร้องโอเปร่าระดับตำนานของโลก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน     

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image