‘เลสเตอร์’ จ่อวืดฟาดแข้ง ‘ออลสตาร์ไทยลีก’ ชนคิวแน่น ‘ก้องศักด’ เล็งขยับคิวแมตช์พิเศษ

ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้อนุมัติหลักการใช้เงินสำรองของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากต่างประเทศ พบกับ ทีมออลสตาร์ไทยลีก จากนั้น “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. แย้มว่าอาจเป็น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจ้าของแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีล่าสุด หรือ บาร์เซโลน่า ทีมดังจากศึกลาลีก้า สเปน รวมทั้งมีกระแสข่าวว่าอาจจะเลือก “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ อีกหนึ่งทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ามาแข่งขันในช่วงปิดฤดูกาล ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันในวันที่ 23 กรกฎาคมนั้น

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี เปิดเผยว่า ในการจัดการแข่งขันแมตช์กระชับมิตรนัดพิเศษระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากต่างประเทศ กกท. ต้องปรึกษาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วย ปัญหาอุปสรรคตอนนี้ที่เรายังไม่สามารถกำหนดเวลาได้ เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ค่อนข้างจะแน่นมาก อีกทั้งโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ก็กำลังจัดสรรกันอยู่

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม กำหนดเดิมในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ คงจะต้องมีการเลื่อนออกไปก่อน เพื่อความเหมาะสม เนื่องจากเราก็อยากได้นักเตะเกรดเอของแท้จริงๆ มาร่วมแข่งขัน ถ้าหากโปรแกรมไม่สอดคล้องกับสโมสรดังก็อาจจะได้นักเตะที่ไม่ฟลูทีม รวมถึงนักเตะไทยที่มีข้อจำกัดของสโมสรในการปล่อยตัวมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งถ้าเราเร่งรีบจัดไปก็อาจไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะดึงทีมระดับโลกเข้ามา เพื่อสร้างกระแสกีฬาในประเทศให้ตื่นตัวขึ้น ดังนั้นจะต้องมีการหารือกับผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง ซึ่งถือได้ความชัดเจนในเรื่องวันจัดการแข่งขัน และทีมแล้วก็จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

“โครงการนี้ยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องดูความเหมาะสมเท่านั้น ส่วนจะเป็นสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ ส่วนตัวก็ยังไม่มั่นใจ เพราะเลสเตอร์ ซิตี้ เองก็มีโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงปิดฤดูกาลค่อนข้างชัดเจน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยังยืนยันว่าอยากให้เป็นเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมชั้นแนวหน้าของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำกิจกรรมร่วมกับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นทีมของคนไทย น่าจะมีความเหมาะสมมากที่สุด แต่ทีมที่อยู่ในข่าวก็อาจเป็น เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล รวมทั้งอีกหลายทีมที่ยังอยู่ในข่ายอีกด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image