แข้งอาวุโส8ทีมพร้อมดวลเดือด ศึกลูกหนัง ออมสิน ซีเนียร์ ไทยแลนด์ ฟุตบอล คัพ 2019 (คลิป)

ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยนายวีระชัย อมรถกลสุเวช ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน, นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และนายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลชาย รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป รายการ “ออมสิน ซีเนียร์ ไทยแลนด์ ฟุตบอล คัพ 2019 ชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2562 ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ห้องชมัยมรุเชษฐ์ สโมสรทหารบก เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม

ดร.พิทักษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันฟุตบอลกลุ่มซีเนียร์มีความตื่นตัวขึ้นมาก หลังจากที่ได้จัดรายการนี้มา 3 ปีติดต่อกัน โดยเป็นการจัดที่ได้มาตรฐานสากล และควบคู่ไปกับการอบรมเยาวชนทั่วประเทศในโครงการสานฝันปั้นเด็กไทย และห่วงใยสุขภาพ มุ่งเน้นเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ด้อยโอกาส เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมกันในสังคม สำหรับศึกฟุตบอลอาวุโสครั้งนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ มั่นใจว่าจะเป็นเกมการแข่งขันที่มีความสนุกตื่นเต้น และจะพัฒนาการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

นายวีระชัย กล่าวว่า ธนาคารออมสินมีนโยบายสนับสนุนด้านการกีฬา เพื่อให้คนในสังคมมีสุขภาพแข็งแรงและเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งที่ผ่านสนับสนุนมากกว่า 10 ชนิดกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลที่ส่งเสริมตั้งแต่ระดับเยาวชน, ไทยลีก และฟุตบอลอาวุโสรายการนี้ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงวัยได้มีสุขภาพพลานามัยและจิตใจสมบูรณ์แข็งแรง อีกทั้งเป็นการยกระดับการเล่นฟุตบอลให้สู่มาตรฐานสากล
การแข่งขันจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยรอบชิงชนะเลิศปีนี้ได้คัดเลือกแข้งซีเนียร์แชมป์กลุ่ม 8 ทีมที่ดีที่สุดจาก 8 ภาคทั่วประเทศ มาร่วมแข่งขันรอบสุดท้าย ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต วันที่ 8–12 กรกฎาคม ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท, รองแชมป์ 50,000 บาท, อันดับ 3 ได้รับ 25,000 บาท และอันดับ 4 ได้รับ 20,000 บาท

สำหรับทั้ง 8 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจาก ประกอบด้วย ขอนแก่น, นครราชสีมา, พิษณุโลก, สุพรรณบุรี, ภูเก็ต, สงขลา, ชลบุรี และกรุงเทพฯ โดยแบ่งออกเป็น 2 สาย คู่เปิดสนาม นครราชสีมา พบชลบุรี เวลา 14.00 น. และ16.00 น. ภูเก็ต พบ สุพรรณบุรี ส่วนที่สนามซ้อมสโมสรโอสถ M-150 หมู่บ้านสวัสดี เขตสายไหม คู่เปิดสนาม สงขลา พบ พิษณุโลก เวลา 14.00 น. และ16.00 น. ขอนแก่น พบ กรุงเทพฯ และจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 12 กรกฎาคม เวลา 14.55-16.25 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3SD ช่อง 28

Advertisement

 

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image