ฟิซูพอใจ ม.เชียงใหม่พร้อมเป็นสังเวียนมวยปัญญาชนโลก

รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดี ม.เชียงใหม่ ฝ่ายบริการ พัฒนาสังคม ศิลปวัฒนธรรม และกิจการพิเศษ ประชุมร่วมกับ นายเอ็ดเวิร์ด อับดุลมานอฟ ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬามวยสากลมัครเล่นสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก(ฟิซู) และนายจูเลียน บูฮาเจซุค รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลกสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก(ฟิซู) เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ห้องประชุมพระยาศรีวิสารวาจา สำนักงานมหาวิทยาลัย ม.เชียงใหม่ รวมถึงตรวจสนามแข่งขัน และที่พำนักนักกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 7 ซึ่งจะแข่งขันวันที่ 3-8 ตุลาคม ที่หอประชุม ม.เชียงใหม่

หลังการตรวจสนาม ผู้แทนฟิซูแสดงความพอใจในสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งนายจูเลียน บูฮาเยซุค กล่าวว่า ได้มีโอกาสมาเชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 4 แล้ว และทราบว่าที่นี่มีประสบการณ์ในการจัดแข่งขันกีฬามากมาย ทั้ง ซีเกมส์ และรายการแชมเปี้ยนชิพต่างๆ รวมถึงยกน้ำหนักชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก เมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้มั่นใจว่าเวลาที่เหลืออยู่ประมาณ 9 เดือนเจ้าภาพน่าจะเตรียมความพร้อมได้ดีแน่นอน ซึ่งจุดสำคัญคือการรายงานความเคลื่อนไหวผ่านระบบออนไลน์ที่จะทำให้คนทั่วโลกเห็นว่าการแข่งขันครั้งนี้ยอดเยี่ยมเพียงใด

ด้าน รศ.นพ.อำนาจกล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้คาดว่าจะมีนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทั่วโลกกว่า 30 ประเทศเดินทางมาแข่งขัน ประมาณ 600 คน ซึ่งเราได้เตรียมที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ชาวเชียงใหม่ และแฟนกีฬามวยสากลได้ทราบ ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด พร้อมกับการถ่ายทอดสดทางช่องฟรีทีวีดิจิตอลนิว ทีวี ช่อง 28 ทุกวันด้วย ซึ่งจะเริ่มแข่งขันวันที่ 3 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. และพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเวลา 18.30 น.

ทั้งนี้ การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงชนะเลิศกีฬามหาวิทยาลัยโลก จัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.2004 ที่แอนทอลย่า ประเทศตุรกี และครั้งนี้ฟิซูระบุให้จัดชิงชัย 2 ประเภท คือ ชาย รุ่น 49 กก., รุ่น 52 กก., รุ่น 56 กก., รุ่น 60 กก., รุ่น 64 กก., รุ่น 69 กก., รุ่น 75 กก., รุ่น 81 กก., รุ่น 91 กก. และรุ่นมากกว่า 91 กก. ส่วนหญิง มี รุ่น 51 กก., รุ่น 60 กก., รุ่น 75 กก. โดยมีสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบา) รับรองผลการแข่งขัน ซึ่งนักชกไทยเคยทำผลงานดีสุด คือคว้าเหรียญทองแดงจาก ดอนชัย ทาธิ รุ่น 56 กก.ชาย ในครั้งที่ 4 ที่มองโกเลีย เมื่อปี ค.ศ.2010

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image