เผยโฉม 10 เด็กเก่ง ‘แมคโดนัลด์ โอลิมปิก คิดส์’

ใกล้เข้ามาแล้ว ! กับการประกาศผลโครงการที่น้องๆหนูๆทุกคนรอคอย ‘แมคโดนัลด์ โอลิมปิก คิดส์’ (McDonald’s Olympics Kids) เฟ้นหา 2 เด็กไทยไปเป็นตัวแทนมิตรภาพเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ล่าสุดได้ผู้ผ่านการคัดเลือกรอบรองชนะเลิศ 10 คนสุดท้ายจากการแสดงความสามารถและไหวพริบ ปฏิภาณในการตอบคำถาม ก่อนจะมีการเปิดโหวตออนไลน์เพื่อค้นหาหนูน้อยคนเก่ง 2 คนสุดท้าย ที่มีคะแนนรวมสูงสุดและได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนเยาวชนไทยในการเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลก ระหว่างวันที่ 1 – 8 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศบราซิล พร้อมที่พัก อาหาร และยานพาหนะฟรีตลอดการเดินทาง 7 วัน 4 คืน สำหรับตนเองและผู้ปกครอง 1 ท่าน ได้กระทบไหล่นักกีฬาดังระดับโลกและชมการแข่งขันกีฬาแบบติดขอบสนาม พร้อมเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนเยาวชนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก พร้อมทัศนศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวบราซิล ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิตที่สามารถนำกลับมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในประเทศไทยได้รับรู้

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า “การคัดเลือกในรอบรองชนะเลิศนี้ ตัดสินยากมาก น้องๆน่ารัก สดใส มีความสามารถกันทุกคน แต่ก็คัดเลือกมาจนได้เยาวชนคนเก่ง 10 คนสุดท้าย ก่อนที่จะเปิดโหวตให้มหาชนได้กดไลค์เลือกเยาวชนไทย 2 คนสุดท้ายผ่านทาง www.facebook.com/McThai”

หนูน้อยคนเก่งที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 10 คนสุดท้ายนี้ เห็นโพร์ไฟล์และการตอบคำถามแต่ละคนแล้ว ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะแต่ละคนมีไม้เด็ดและจุดแข็งไม่เบากันเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่…(เรียงตามลำดับตัวอักษร)

ด.ญ.ณิชารัศม์ พงษ์พันธ์เดชา (ฟินฟิน) อายุ 10 ปี โรงเรียนมาร์มาร่า จินดามณี วาดลีลาลีลาศสุดสตรองในชื่อโชว์ Road to Rio “หนูมีความสามารถพิเศษด้านการเต้นค่ะ หนูจึงเลือกเล่นกีฬาลีลาศค่ะ หากหนูมีโอกาสได้ไปร่วมงานโอลิมปิค หนูอยากแสดงความสามารถให้ทุกคนได้เห็น หนูอาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการนำกีฬาลีลาศเข้าไปบรรจุอยู่ในกีฬาโอลิมปิคก็ได้ค่ะ กีฬาที่หนูอยากชมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคมากที่สุดคือ ยิมนาสติก หนูอยากพูดคุยกับนักกีฬาและถามเขาว่ามีการพัฒนาตนเองอย่างไร จึงผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาโอลิมปิคได้ค่ะ”

Advertisement

ด.ญ.เดือนสอง ลีละพัฒนา (ไหมจีน) อายุ 8 ปี โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศน์ศึกษา โชว์ทักษะภาษาอังกฤษและความสดใส ร้องเพลง Singing in the Rain “หนูมีความสามารถหลายอย่างค่ะ หนูชอบร้องเพลง หนูเรียนรู้และฝึกฝนกีฬา หนูจึงสามารถเล่นกีฬาได้หลายประเภท โดยเฉพาะบาสเกตบอล หนูสามารถเต้นบัลเล่ต์ได้ด้วยค่ะ หนูชอบทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่และหนูอยากไปเรียนรู้ความเป็นอยู่ของเพื่อนๆในประเทศอื่นด้วยค่ะ หนูอยากไปชมกีฬาโอลิมปิคทุกประเภทเลยค่ะ หนูอยากไปให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน หนูคิดว่าเขาจะมีความสุขมากๆเลยค่ะ”

ด.ญ.ธนัญชนก ลาภประเสริฐ (ไข่มุก) อายุ 8 ปี โรงเรียนราชินีบน โชว์เสียงร้องน่ารักบวกกับฝีมือการเล่นกีตาร์สุดชิลล์ “หนูชอบเล่นกีตาร์ค่ะ ถ้าหนูได้ไปหนูจะเล่นกีตาร์และร้องเพลงให้เพื่อนๆ ฟังเพื่อโชว์ว่าเมืองไทยมีเพลงสนุกๆ มากมายค่ะ เวลาว่างหนูชอบเล่นฟุตบอล หนูอยากไปเตะบอลกับเพื่อนใหม่ด้วยค่ะ หนูอยากเป็นตัวแทนเด็กไทยไปร่วมพิธีเปิดโอลิมปิคที่บราซิล เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ให้คุณแม่ค่ะ”

ด.ช.ธันวา เนตรไทย (พรู) อายุ 12 ปี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โชว์ลีลาสไตล์ร็อกเกอร์โชว์เสียงร้องและฝีมือรีดกีตาร์ในชื่อโชว์ มิตรภาพแห่งเสียงดนตรี “ดนตรีเป็นภาษาสากล ผมอยากจะนำเสียงเพลงไปสร้างมิตรภาพให้กับเพื่อนๆนานาประเทศครับ ผมอยากเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมมหกรรมกีฬาระดับโลก ไปชมกีฬาและใกล้ชิดกับนักกีฬาระดับโลก ผมคิดว่ามันเป็นความรู้สึกและประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่มากๆเลยครับ ผมจะไปแสดงความเป็นไทยด้วยรอยยิ้มและการไหว้เพื่อนๆที่นั่นครับ”

Advertisement

ด.ญ.พัชรนันท์ สุวรรณสกนธ์ (โนเบล) อายุ 8 ปี โรงเรียนสาธิตประสานมิตร พกความน่ารัก แสนซน ฉบับกระเป๋า โชว์ลีลาการเต้นสุดมันส์ในเพลงกินรีแดนซ์และลาบัมบ้า “หนูชอบเต้นค่ะ หนูเป็นเด็กอารมณ์ดี คุยเก่ง หนูชอบรู้จักคนใหม่ๆ ชอบเจอเพื่อนใหม่ หนูอยากไปร่วมงานโอลิมปิคเพราะหนูอยากไปต่างประเทศค่ะ หนูอยากรู้ว่าคนต่างชาติมีความเป็นอยู่อย่างไร ใช้ชีวิตอย่างไรค่ะ หนูอยากให้กำลังใจให้นักกีฬาไทยสู้ๆนะคะ หนูเชียร์อยู่ข้างๆค่ะ ”

ด.ญ.ภาษา กรรณิการ์ (จ๋า) อายุ 9 ปี โรงเรียนพิชญศึกษา โชว์ทักษะกีฬาฟันดาบสากลที่ร่ำเรียนมาด้วยความมั่นใจ “หนูเรียนฟันดาบมา 2 เดือนแล้วค่ะ หนูเลือกกีฬานี้เพราะเป็นกีฬาที่ทั่วโลกยอมรับและกีฬาถือเป็นสื่อสากลที่สร้างมิตรภาพได้เป็นอย่างดีค่ะ กีฬาสอนให้หนูฉลาดและมีไหวพริบค่ะ หนูอยากเป็นนักกีฬาฟันดาบ หนูตั้งใจว่าอีก 12 ปีข้างหน้า หนูอยากติดทีมชาติและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งฟันดาบในโอลิมปิคค่ะ หนูอยากไปดูพิธีเปิดโอลิมปิค อยากให้กำลังใจนักกีฬาไทยให้คว้าเหรียญทองมาทุกรายการเลยนะคะ”

ด.ช.สิรภพ มั่นคง (มายด์) อายุ 12 ปี โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง นำการแสดงหนังใหญ่วัดบ้านดอนมาเรียกคะแนน ซึ่งเป็นศิลปะพื้นบ้านของวัดบ้านดอน จ.ระยอง “ผมชอบเล่นกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลครับ ผมชอบดูกีฬาฟุตบอลด้วยครับ ดูเพื่อความบันเทิงและพัฒนาทักษะการเล่นของตัวเองครับ ผมอยากไปชมการแข่งขันฟุตบอลที่บราซิลด้วยครับ ผมอยากไปประเทศอื่น อยากเรียนรู้การปรับตัวในต่างประเทศ โดยศึกษาการใช้ชีวิตจากเพื่อนต่างชาติ ผมจะนำรอยยิ้มและการไหว้แบบไทยและวัฒนธรรมของไทยไปเผยแพร่ให้เพื่อนต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้นครับ”

ด.ช.สิรภพ วิชัยอุรุโรจน์ (โอม) อายุ 11 ปี โรงเรียนวรรณสว่างจิต โชว์ระบำครุฑ การแสดงที่หาดูได้ยากและเห็นได้น้อยในเด็กไทย “ผมเป็นเด็กยิ้มง่าย มีความมั่นใจ ผมชอบการแสดงแบบไทย ผมมีทักษะการแสดงโขนด้วยครับ ผมอยากไปเที่ยวต่างประเทศและดูกีฬาโอลิมปิคครับ หากผมได้ไปผมจะแสดงศักยภาพของเด็กไทยด้วยการโชว์ความเป็นไทยให้เพื่อนต่างชาติได้เห็น ผมคิดว่าเราควรรักษารากเหง้าความเป็นไทย แต่ก็ต้องก้าวสู่ความเป็นสากลด้วยครับ”

ด.ญ.สิริพัชชา สุปรีดิ์วรกิจ (พั๊นซ์) อายุ 11 ปี โรงเรียนนีรชาศึกษาและนีรชาบริหารธุรกิจ โชว์เสียงร้องหวานๆคลอกีตาร์โปร่งใสๆที่บรรเลงอย่างสุดฝีมือ “หนูชอบร้องเล่นและเล่นดนตรี โดยเฉพาะกีตาร์ที่หนูถนัดและชอบมากที่สุดค่ะ หนูปลื้มใจทุกครั้งที่มีคนชมว่าหนูเสียงเพราะค่ะ หนูดีใจที่ได้เห็นคนฟังเพลงหนูแล้วยิ้มตามค่ะ หนูอยากไปร่วมพิธีเปิดโอลิมปิค หนูอยากไปบราซิลค่ะ หนูไม่เคยไปต่างประเทศเลย หนูอยากไปเปิดโลกกว้าง ไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ถามว่าเตรียมตัวอย่างไรขอตอบว่าเก็บของใส่กระเป๋าแล้วบินเลยค่ะ”

ด.ญ.อัยย์ โศภนกิจ (อัยย์) อายุ 11 ปี โรงเรียนอัสสัมชัญคอนเเวนต์ สีลม “หนูเป็นนักกีฬาตัวยงค่ะ หนูเคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันไอซ์ ฮอกกี้ที่มาเลย์เซีย หนูเป็นนักกีฬา Speed Ice Skate ผ่านเข้ารอบ semi-final จากการแข่งขันโครงการ Dream Program ประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้หนูยังลงแข่งขันหมากล้อม Women Go Championship 2015 ได้รางวัลชนะเลิศประเภท Low Kyu ด้วยค่ะ ความฝันของหนูคือได้ไปโอลิมปิคค่ะ หนูอยากไปเจอนักกีฬาโอลิมปิค หนูอยากเรียนรู้ว่าเขามีวิธีพัฒนาตัวเองอย่างไร จึงเก่งและสามารถมาถึงจุดนี้ได้ค่ะ”

แต่ละคนน่ารัก มากความสามารถ เก่งสมคำร่ำลือจริงๆ แต่ 2 หนูน้อยคนไหนจะได้ร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิคครั้งนี้ ทุกคนมีส่วนร่วมได้โดยกดไลค์คลิปวิดิโอให้คะแนนโหวตได้ที่ www.facebook.com/mcthai ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 มิถุนายนนี้ โดยผู้ร่วมโหวตยังมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลจากแมคโดนัลด์อีกด้วย ประกาศรายชื่อ 2 เยาวชนคนเก่งในกลางเดือนมิถุนายนนี้ผ่านทาง LINE ID: @mcdolympicskids และ www.facebook.com/McThai

 

เธ”.เธ. เธ เธฒเธฉเธฒ เธเธฃเธฃเธ“เธดเธเธฒเธฃเนŒ (เธˆเน‹เธฒ)

เธ”.เธ. เธ˜เธ™เธฑเธเธŠเธ™เธ เธฅเธฒเธ เธ›เธฃเธฐเน€เธชเธฃเธดเธ (เน„เธ‚เนˆเธกเธธเธ)

เธ”.เธ. เธžเธฑเธŠเธฃเธ™เธฑเธ™เธ—เนŒ เธชเธธเธงเธฃเธฃเธ“เธชเธเธ™เธ˜เนŒ (เน‚เธ™เน€เธšเธฅ)

เธ”.เธŠ. เธ˜เธฑเธ™เธงเธฒ เน€เธ™เธ•เธฃเน„เธ—เธข (เธžเธฃเธน)

เธ”.เธŠ. เธชเธดเธฃเธ เธž เธกเธฑเนˆเธ™เธ„เธ‡ (เธกเธฒเธขเธ”เนŒ)

เธ”.เธŠ. เธชเธดเธฃเธ เธž เธงเธดเธŠเธฑเธขเธญเธธเธฃเธธเน‚เธฃเธˆเธ™เนŒ (เน‚เธญเธก)

เธ”.เธ. เธญเธฑเธขเธขเนŒ เน‚เธจเธ เธ™เธเธดเธˆ (เธญเธฑเธขเธขเนŒ)

เธ”.เธ. เน€เธ”เธทเธญเธ™เธชเธญเธ‡ เธฅเธตเธฅเธฐเธžเธฑเธ’เธ™เธฒ (เน„เธซเธกเธˆเธตเธ™)

เธ™เน‰เธญเธ‡เธŸเธดเธ™เธŸเธดเธ™เน‚เธŠเธงเนŒเธฅเธตเธฅเธฒเธจเธชเธธเธ”เธชเธ•เธฃเธญเธ‡

เธ™เน‰เธญเธ‡เธˆเน‹เธฒเน‚เธŠเธงเนŒเธฅเธตเธฅเธฒเธŸเธฑเธ™เธ”เธฒเธšเธชเธฒเธเธฅ

เธ™เน‰เธญเธ‡เธญเธฑเธขเธขเนŒเน‚เธŠเธงเนŒเน€เธ”เธตเนˆเธขเธงเน„เธงเน‚เธญเธฅเธดเธ™

เธ™เน‰เธญเธ‡เน‚เธ™เน€เธšเธฅเนเธ”เธ™เธ‹เนŒเธเธฃเธฐเธˆเธฒเธข

เธ™เน‰เธญเธ‡เน„เธซเธกเธˆเธตเธ™ เธฃเน‰เธญเธ‡เน€เธžเธฅเธ‡ Singing in the rain

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image