‘กรวีร์’ เผยกลุ่มทุนต่างชาติเทกสโมสรไทยลีกต้องไม่ขัดกฎหมาย พร้อมเสนอแนวทางทำทีม

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ชีค มันซูร์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจเข้ามาเป็นหุ้นส่วนสโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก ซึ่งมีชื่อของสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งมีกระแสว่ามีชื่ออีกทีมหนึ่งเป็นทีมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น

ล่าสุด “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอันดับแรกจะต้องไม่ขัดต่อกฏหมายของประเทศไทยก่อนในเรื่องของกลุ่มทุนต่างชาติในกรณีที่มีการซื้อขายกันจริงๆ

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า ในมุมของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และไทยลีก เราไม่ได้ปิดกั้นในการที่จะมีเงินลงทุนจากต่างชาติที่จะเข้ามาร่วมบริหาร หรือเทกโอเวอร์สโมสรไทย ซึ่งเรามองในเรื่องของการพัฒนาด้วยซ้ำ เพราะถ้าหากว่ามีเงินต่างชาติเข้ามาลงทุนในลีกฟุตบอลบ้านเรามากขึ้น และจะทำให้เกิดสีสัน และความสนุกตื่นเต้นกับวงการฟุตบอลไทยมากขึ้นด้วย

“เรื่องนี้อย่างแรกคือจะต้องไม่ผิดกฏหมายไทย อย่างที่สองคือ ทางสมาคมฯ เห็นร่วมกับ ไทยลีก ในการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อที่จะเชิญสโมสรทุกกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงคนทำทีม หรือเจ้าของทีม ให้เข้ามาพูดคุยว่า คนที่เข้ามาทำทีมใหม่มีแนวทางในการทำทีมให้ประสบความสำเร็จ และมีความยั่งยืนต่อไปในอนาคตได้อย่างไร โดยก็ต้องเข้ามานำเสนอแผนการทำทีมให้กับสมาคมฯ และไทยลีกได้รับทราบด้วย ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ที่เราวางไว้” นายกรวีร์กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image