‘กูปรี’ ทวงหาความยุติธรรมหลังโดนตัดแต้ม ‘ธเนศ’ อัด ส.บอล แจ้งคำสั่งฟีฟ่าช้า ขู่ยุบทีม!

หลังจากที่ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก2) โดนตัดอีก 6 แต้ม รวมเป็น 12 แต้ม จากกรณีที่มีนักเตะต่างชาติของ อีสาน ยูไนเต็ด ไปฟ้องร้องกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กรณีไม่ได้รับค่าเหนื่อยตามกำหนด แม้ว่า ศรีสะเกษ กับ อีสาน จะเป็นคนละทีม และคนละบริษัท แต่ฟีฟ่าเห็นว่า เป็นสิทธิ์เดียวกัน จึงต้องรับผิดชอบด้วย
โดยก่อนหน้านี้ ศรีสะเกษ เพิ่งโดนตัด 6 แต้ม กรณีนักเตะเกาหลีใต้ยื่นเรื่องไปที่ฟีฟ่าว่า ถูกกระทำผิดสัญญา ส่วนกรณีหลังนี้เป็นเรื่องต่อเนื่องจากปี 2016 ฟีฟ่า ได้ส่งหนังสือทวงถามมายังสมาคมฟุตบอลไทยฯ แล้วนั้น

นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี โพสต์ชี้แจงผ่านเฟสบุ๊กระบุว่า “ผมขอชี้แจงเรื่องนักบอลชาวฝรั่งเศสที่มีปัญหา ดังนี้ 1.นักบอลคนนี้เซ็นสัญญากับผู้บริหารชุดอีสาน ยูไนเต็ด ที่ย้ายสนามแข่งไปที่ จ.อุบล ในปี 2555 2.ศรีสะเกษ เอฟซี ได้ดำเนินคดีในกรณีที่มีการปลอมแปลงเอกสารในการย้ายทีมไปแข่งที่ จ.อุบล ศาล จ.ศรีสะเกษ ได้พิพากษาจำคุกจำเลยไปแล้ว เมื่อปี 2561

3.ฟีฟ่ามีคำสั่งให้สโมสรจ่ายเงินประมาณ 3.3 ล้านบาทเศษ ทั้งๆ ที่พยายามชี้แจงไปว่าผู้บริหารชุดนี้ไม่ได้เป็นคนเซ็นสัญญา และมันก็เป็นคนละสโมสร 4.สมาคมได้รับคำสั่งจากฟีฟ่าในวันที่ 9 พ.ค. 2562 แต่ไม่ได้แจ้งให้สโมสรทราบ มาแจ้งให้ทราบทางโทรศัพท์ในวันที่ 8 ก.ค. 2562 คือประมาณ 60 วันหลังจากที่สมาคมได้รับคำสั่งฟีฟ่า ซึ่งทำให้เลยกำหนดเวลาที่สโมสรจะอุทธรณ์ได้ (กำหนดให้ไม่เกิน 30 วัน)

จากการกระทำของสมาคม ทำให้สโมสรต้องมารับผิดชอบ ทั้งเรื่องเงิน และโดนตัดแต้ม มันยุติธรรมกับพวกเราไหม หรือว่าไม่อยากให้เรามีพื้นที่ยืนในวงการฟุตบอลไทย หรือต้องการให้เรายุบสโมสร ผมสังเกตว่ามีหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสโมสร เช่น เรื่องนักบอลเกาหลี, เรื่อง TMS, เรื่องนักบอลฝรั่งเศส (กรณีนักบอลเกาหลีก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเช่นกัน ถ้าเรารู้ล่วงหน้า เราจะปล่อยให้ตัดแต้มเราได้อย่างไร)

Advertisement

ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่มาสรุปลงโทษสโมสรภายในปี 2562 ปีเดียว ซึ่งเป็นปีที่เราคาดว่าเราจะได้เลื่อนชั้นแน่ๆ ในขณะนี้สโมสรจึงได้ทำหนังสือแจ้งฟีฟ่าว่า สมาคมไม่ได้ส่งคำสั่งให้สโมสรทราบ เราหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม ถ้าไม่เช่นนั้น เราอาจต้องยุบสโมสร #ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน #savesisaketfc

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image