ไร้วี่แวว ‘นิชิโนะ’ เซ็นคุมทัพ ‘ช้างศึก’ ระทึกใกล้จับสลากคัดบอลโลก2022 ยังไม่ชัดเจน

ความคืบหน้าของ อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2018 วัย 64 ปี ในการเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ส่งร่างสัญญาให้ นิชิโนะ ได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง นิชิโนะ เคลียร์งานที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นแล้วเสร็จจะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทาง

แต่หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศว่า นิชิโนะ ตอบตกลงที่จะรับหน้าที่คุมทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 1 กรฎาคม โดยที่ นิชิโนะ ได้เดินทางกลับไปเคลียร์งานที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม จากนั้นวันที่ 4 กรกฎาคม ตัวแทนของนิชิโนะ ได้รับร่างสัญญาไปพิจารณาแล้ว แต่ล่าสุดจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม ยังไม่ได้รับคำตอบหลังผ่านมากว่า 2 สัปดาห์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม มีรายงานจากแหล่งข่าวที่ญี่ปุ่นระบุว่า อากิระ นิชิโนะ ไม่มีตำแหน่งใดใดในสมาคมกีฬาฟุตบอลญี่ปุ่น ทำให้ไม่ต้องลาออก แต่เขามีงานอีเวนต์เกี่ยวกับวงการฟุตบอลญี่ปุ่นมากมาย แต่ก็ยังไม่เข้าใจถึงเหตุผลที่แท้จริงว่า ทำไม นิชิโนะ ยังไม่ยอมเซ็นสัญญาเป็นกุนซือใหม่ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ การจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ใกล้เข้ามาทุกทีโดยจะมีขึ้นในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ซึ่งทีมชาติไทยควรที่จะได้ตัวของ อากิระ นิชิโนะ เข้ามาคุททีมอย่างเป็นทางการ เพื่อที่จะวางแผนการเตรียมทีมสำหรับเกมนัดแรกของทีมชาติไทยที่จะเปิดบ้านลงสนามกับคู่แข่ง ในวันที่ 5 กันยายนนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image