รักษ์โลก! ผู้จัดการโอลิมปิกส์ ‘โตเกียว 2020’ เตรียมผลิตเหรียญรางวัล จากโลหะมือถือเก่า

ภาพจาก China Xinhua News

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม สำนักข่าว China Xinhua News รายงานว่า บรรดาผู้จัดงานกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” และพาราลิมปิกส์ในปีหน้าได้กล่าวในวันพุธที่ผ่านมา (10 ก.ค.) ว่าพวกเขาได้รวบรวมทองคำ เงิน และทองแดง เพื่อนำมาใช้รีไซเคิลเป็นเหรียญรางวัลมอบให้แก่เหล่าผู้ชนะการแข่งขันเพียงพอแล้ว

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานได้วางแผนจะนำโลหะจากโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กต่างๆ มาใช้ผลิตเหรียญรางวัลมากกว่า 5,000 ชิ้น โดยเริ่มรวบรวมวัสดุตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 จนถึงเดือนมีนาคมนี้ โดยมีขั้นต่ำอยู่ที่ ทองคำ 32 กิโลกรัม เงิน 3,500 กิโลกรัม และทองแดง 2,200 กิโลกรัม

โดยคณะกรรมการเผยว่า มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประมาณ 79,000 ตันที่ถูกส่งไปยังรัฐบาลท้องถิ่นทั่วประเทศ และโทรศัพท์มือถือมากกว่า 6.2 ล้านเครื่องที่ถูกส่งไปยัง “เอ็นทีที โดโคโม” (NTT Docomo) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

ขณะนี้ กระบวนการผลิตเหรียญได้เริ่มขึ้นแล้ว ส่วนภาพการออกแบบเหรียญโอลิมปิกจะได้รับการเปิดเผยในวันที่ 24 ก.ค นี้ อันเป็นช่วงเวลาก่อนเริ่มต้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 1 ปีพอดี และถือเป็นช่วงเวลาก่อนการแข่งขันพาราลิมปิกส์ราว 1 ปี 1 เดือน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image