‘อำพร’ ถอนทัพลูกยางไทย ชุดล่าตั๋วโอลิมปิก ‘นายกสมพร’ ส่งลุยโปแลนด์ล่วงหน้าหวังปรับสภาพ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “แจ็ค” อำพร หญ้าผา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจอมเก๋าวัย 34 ปี ในตำแหน่งบอลเร็ว ได้ขอถอนตัวออกจากแคมป์ทีมชาติไทย เนื่องจากต้องการกลับไปดูแลครอบครัว โดยตอนนี้ทัพนักตบสาวไทย อยู่ในช่วงการเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนระดับโลก ที่ประเทศโปแลนด์

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยในตอนนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันถ้วย ก ที่ จ.ศรีสะเกษ ได้เรียกตัวนักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อม มีนักกีฬาที่ขอถอนตัวไปคือ “แจ็ค” อำพร หญ้าผา ซึ่งเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรเพียง แต่ต้องการไปดูแลครอบครัว ลูกก็ยังเล็กอยู่ ส่วนคนอื่น ๆ ก็ยังอยู่ครบ ยกเว้นคนที่เจ็บคือ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง และ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ซึ่งยังไม่สามารถไปช่วงนี้ คราวนี้ก็จะอยู่ที่ผู้ฝึกสอนว่าจะเอาใครไปแข่งขันบ้าง

“แม้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้ดูแลจะลำบาก ทั้งเซอร์เบีย และโปแลนด์ ที่ดูมีศักยภาพกว่าเรา รวมถึง เปอร์โตริโก ที่ใกล้กับเรา แต่ก็ค่อนข้างจะลำบากที่จะผ่านรอบนี้ไป แต่ทุกคนไม่ว่าจะเป็นสมาคมฯ นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ต่างก็มีความมุ่งมั่น เราเองก็คิดว่ามีโอกาส เราก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด ก็จะส่งทีมไปเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อให้ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ เวลาที่แตกต่างกัน” นายสมพร กล่าว

นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทิศทางในการจัดศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกฤดูกาล 2019-20 ได้มีการพูดคุยกันเบื้องต้นวางไว้หลังการแข่งขันโอลิมปิก รอบคัดเลือกโซนทวีปเอเชีย ซึ่งรายละเอียดจะทราบในช่วงสัปดาห์หน้า โดยศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก เบื้องต้นที่พูดคุยกับทรู เราคิดว่าจะขอให้ไปจัดหลังการแข่งขันคัดโอลิมปิกรอบทวีปช่วงต้นเดือนมกราคม เพื่อจะได้ไม่ให้นักกีฬาต้องมาพะวงกับการแข่งขันไทยแลนด์ลีก ในเบื้องต้นก็คิดว่าทางทรูก็น่าจะเข้าใจ

Advertisement

“การแข่งขันช่วงหลังมกราคม หรือกลางมกราคม อาจจะต้องมีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น อาจจะมีวันปกติขึ้นมาบ้าง ให้ครบ 120 แมตช์ตามที่ตกลงกันไว้ ก็จะพยายามให้เสร็จสิ้นภายในมีนาคม ถ้าเสร็จในช่วงมีนาก็น่าจะเป็นเรื่องดี เพราะเราต้องเตรียมทีมต่อ สัปดาห์หน้าก็น่าจะรู้รายละเอียดทั้งหมด” นายสมพร กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบคัดเลือกโซนระดับโลก จะแข่งขัน ที่เมืองวรอตซวาฟ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2562 โดยโปรแกรมการแข่งขัน กลุ่ม เอ ประกอบด้วย
วันที่ 2 สิงหาคม 2562
22.00 น. ไทย พบ เซอร์เบีย

วันที่ 3 สิงหาคม 2562 (คืนวันที่ 2 สิงหาคม)
01.30 น. โปแลนด์ พบ เปอร์โต ริโก

Advertisement

วันที่ 3 สิงหาคม 2562
22.00 น. เปอร์โต ริโก พบ เซอร์เบีย

วันที่ 4 สิงหาคม 2562 (คืนวันที่ 3 สิงหาคม)
01.30 น. โปแลนด์ พบ ไทย

วันที่ 4 สิงหาคม 2562
22.00 น. ไทย พบ เปอร์โต ริโก

วันที่ 5 สิงหาคม 2562 (คืนวันที่ 4 สิงหาคม)
01.30 น. โปแลนด์ พบ เซอร์เบีย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image