เอาอีกคดี! ‘สุโขทัย’ ยื่นฟ้องเชิ้ตดำ ‘พิชิต’ เมินเป่าจุดโทษจังหวะ ‘บาจโจ้’ โดนพุ่งเสียบตัวลอย

จากกรณีปัญหาในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019″ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม เกมคู่ระหว่าง “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เสมอ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 1-1 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีจังหวะท้ายเกม ณัฐวุธ เจริญบุตร ของสุโขทัย ใช้มือชกบอลในเขตโทษ แต่ พิชิต ณ สุวรรณ ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ พร้อมเป่านกหวีดหมดเวลาทันที

โดยทาง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกบทลงโทษกรรมการ พิชิต ณ สุวรรณ ระงับการทำหน้าที่อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากตัดสินคลาดเคลื่อนส่งผลต่อผลการแข่งขัน และภาพลักษณ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ นั้น

ล่าสุดสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ได้ทำหนังสือยื่นฟ้อง พิชิต ณ สุวรรณ อีกกรณีในจังหวะที่มองว่า ทำหน้าที่ผิดพลาดในในเกมเดียวกันนี้ จากจังหวะที่ จอห์น บาจโจ้ กองหน้าร่างเล็กทีมสุโขทัย เอฟซี โดนเสียบตัวลอยในกรอบเขตโทษ แต่เปาพิชิต ปล่อยให้เล่นต่อไป

สำหรับ พิชิต ณ สุวรรณ เคยโดนคำสั่งดร็อปมาทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในศึกไทยลีก2019 หลังจาก “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานการท่าเรือ เอฟ.ซี. บุกที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อยื่นหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ในเกมที่ สุโขทัย เอฟซี ชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-1 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 เป็นจำนวน 6 เกม

Advertisement

รวมทั้งมีชื่อเป็นผู้ตัดสินที่ 4 ในเกม สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ด้วย แต่สุดท้ายโดนเปลี่ยนให้มาเป็นผู้ตัดสินที่ 1 เนื่องจากสุโขทัยประท้วงว่า วิวธรรน์ จำปาอ่อน ที่ถูกวางเป็นกรรมการในสนามเพิ่งตัดสินคู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี มาอาจเกิดคำครหาได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image