‘ว่ายน้ำไทย’ เตรียมยื่นเสนอตัวเจ้าภาพ2ศึกใหญ่โลก เล็งจัดที่ ‘พัทยา-ภูเก็ต’ หวังกระตุ้นท่องเที่ยว

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร พร้อมคณะทำงานที่ประกอบด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ และนายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เตรียมตัวเดินทางไปร่วม ประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562

การเดินทางไปร่วมการประชุมในครั้งนี้มีวาระสำคัญคือการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำระดับโลก 2 รายการที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ได้แก่ การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์โลก และ การแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประกอบไปด้วย 5 ชนิดกีฬา ประกอบไปด้วย กีฬาว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ,ระบำใต้น้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยรับผิดชอบอยู่

พล.อ.ศิริชัย เปิดเผยว่า สำหรับการไปประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลกครั้งนี้ ท่านนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้มอบหมายให้ไปร่วมประชุม ซึ่งคณะทำงานของสมาคมว่ายน้ำมีความเห็นพ้องกันว่า เราจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์โลก และการแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงศักยภาพว่าเรามีความพร้อมในการจัดการแข่งขันและเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กีฬาว่ายน้ำให้ได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้น

พล.อ.ศิริชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนสถานที่จัดการแข่งขันหากได้รับการเลือกให้เป็นเจ้าภาพก็น่าจะเป็นที่ พัทยา หรือ ภูเก็ต ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเราไปในตัวตามนโยบายของรัฐบาลด้วย ซึ่งนอกจากการเดินทางไปร่วมประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก คณะทำงานของเราก็จะเดินทางไปให้กำลังนักกีฬาว่ายน้ำไทย ที่เดินทางไปแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019 ที่แข่งขันที่เมืองกวางจูด้วย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬา โดยจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬากระโดดน้ำที่กำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขันและนักกีฬาว่ายน้ำที่จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคมนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image